Thời sự Quốc tế

Nga điều quân đội đến giúp đỡ Italy khi số ca tử vong tăng gần 5.000 người

22/03/2020, 07:10

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Lorenzo Guerini đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga về viện trợ chống lại đại dịch Covid-19.

img
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ đảm nhiệm việc vận chuyển nhân lực, trang thiết bị y tế đến Italy.

Hãng Tass đưa tin, các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã sẵn sàng chở các các nhà virus học và thiết bị y tế của Nga đến Italy, nơi đang nổ ra một cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19, chiến dịch này sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay (22/3).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã ra lệnh thành lập một nhóm không quân đặc biệt "để chuyển viện trợ khẩn cấp cho Cộng hòa Italy hỗ trợ nước này chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 22/3".

"Ngay khi Italy sẵn sàng tiếp nhận, máy bay vận tải quân sự của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga sẽ tiến hành triển khai tám đội làm việc cơ động, gồm các nhà virus học và bác sĩ quân đội Nga, máy khử trùng khí cũng như thiết bị y tế cho nước Italy", Bộ Quốc phòng Nga nói.

Italy đã xác nhận sẵn sàng chấp nhận các máy bay của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga.

Vào ngày 21/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thảo luận về việc cung cấp viện trợ trong một cuộc gọi điện thoại với người đồng cấp Italy Lorenzo Guerini.

img
Italy đang nỗ lực đối phó với dịch Covid-19.

"Trong cuộc gọi, Bộ trưởng Quốc phòng Italy đã xác nhận rằng Italy sẵn sàng chấp nhận máy bay Nga với các chuyên gia, phương tiện và thiết bị, bắt đầu từ ngày 22 tháng 3", quân đội Nga cho hay.

Ông Lorenzo Guerini cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga về viện trợ chống lại đại dịch, được cung cấp kịp thời theo thỏa thuận giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Văn phòng báo chí Kremlin nói rằng Tổng thống Nga đã trấn an ông Giuseppe Conte và khẳng định Moscow sẵn sàng cung cấp trợ giúp cần thiết.

Đặc biệt, các nguồn cung cấp bao gồm nhiều thiết bị bảo vệ, phương tiện phun thuốc khử trùng di động gắn trên xe tải Kamaz cũng như các thiết bị y tế và các thiết bị khác, trong khi các chuyên gia Nga sẽ được đưa đến đến các khu vực bị thiệt hại nặng nhất của Italy.

Theo các báo cáo mới nhất, số người chết vì dịch Covid-19 đã tăng thêm 793 ở Italy sau 24 giờ, tổng số người chết vì Covid-19 ở Italy là 4.825 người. Quốc gia này đã ghi nhận 42.681 (số liệu công bố sáng 21/3) người bị nhiễm bệnh, tăng 4.871 người so với ngày 21/3. Hơn 6.000 người đã khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.