Thời sự Quốc tế

Quân đội Nga công bố hình ảnh tình báo xác nhận Mỹ chuyển lậu dầu từ Syria

27/10/2019, 09:11

Bộ Quốc phòng Nga công bố những bức ảnh xác nhận Mỹ buôn lậu dầu từ Syria.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những hình ảnh tình báo vũ trụ cho thấy việc khai thác và vận chuyển dầu từ Syria sau khi đã đánh bại quân khủng bố IS.

"Những bức ảnh tình báo không gian thu được cho thấy, trước và sau khi đánh bại quân khủng bố IS ở Zaevfrati, dưới sự bảo vệ cẩn mật của quân đội Mỹ, dầu lửa của Syria được khai thác tích cực và chuyển đi ồ ạt bằng xe tải tiếp nhiên liệu để xử lý bên ngoài lãnh thổ Syria." - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đặc biệt, trong bức ảnh của trạm thu gom dầu Daman, nằm cách tỉnh Deir ez-Zor 42 km về phía Đông đã ghi nhận được một số lượng lớn các xe tải tập trung tại đó.

"Có 90 xe ô tô, bao gồm 23 xe tải nhiên liệu”, - báo Sputnik trích mô tả cho các bức ảnh. Được biết, hình ảnh này được chụp vào ngày 23/8/2019.

Trong vùng lân cận của tỉnh Der Ez-Zor cũng đã ghi nhận được 36 đơn vị thiết bị ô tô, bao gồm 32 xe chở nhiên liệu. Ảnh chụp ngày 8/9/2019.

Tại tỉnh Hasek vào ngày 5/9, có 25 xe hơi và 22 xe chở nhiên liệu. Tính đến ngày 8/9, trong khu vực xử lý dầu trên đất liền Meyadin đã có 41 phương tiện và 34 xe tải nhiên liệu.

Hôm 25/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Marc Esper cho biết, Hoa Kỳ dự định sẽ thực hiện các biện pháp trong tương lai gần để củng cố vị thế của mình ở khu vực Deir ez-Zor của Syria nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố tiếp cận các mỏ dầu.

Theo ông Marc Esper, Mỹ đang nghiên cứu cách di chuyển lực lượng trong khu vực, "để đảm bảo an toàn cho các mỏ dầu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.