Góc nhìn

Quân đội Nga đã bẻ gẫy tinh thần khủng bố IS

09/09/2017, 20:22

Quân đội Nga đã bẻ gẫy tinh thần khủng bố IS sau hàng loạt vụ tập kích có hiệu quả rất cao ở Syria.

Không quân Nga ở Syria - ảnh minh họa

Không quân Nga ở Syria - ảnh minh họa

Việc Không lực Nga tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố IS là thất bại tâm lý và quân sự nghiêm trọng của bọn khủng bố - chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, Trưởng ban biên tập tạp chí "Quốc phòng" Nga nhận định, theo Ria Novosti.

Trước đó, hôm 8/9 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã giáng đòn không kích chuẩn xác vào cứ điểm ngầm dưới đất của IS trong khu vực thành phố Deir ez-Zor của Syria, tiêu diệt khoảng 40 chiến binh, trong đó có "Emir Deir ez —Zor" là Abu Muhammad Ash-Shimali chuyên trách về tài chính và chiêu mộ tân binh và "Bộ trưởng Chiến tranh" của IS là Gulmurod Khalimov.

"Việc tiêu diệt những chỉ huy IS cấp cao có nghĩa là tinh thần và ý chí của kẻ thù sẽ bị bẻ gẫy", ông Korochenko đánh giá.

Theo đánh giá của chuyên gia Korotchenko, đòn không kích của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trừng trị "Bộ trưởng Chiến tranh" IS và "Emir Deir ez-Zor" là chiến thắng ý nghĩa có tầm chiến lược của Nga và quân đội Syria trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đồng thời là thất bại tâm lý và quân sự nghiêm trọng của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.