Quân sự

Quân đội Nga đã đưa tên lửa S-500 đến Syria?

04/10/2019, 08:16

Hé lộ thông tin quan trọng về việc quân đội Nga âm thầm thử nghiệm S-500 ở Syria.

img
Thử nghiệm tên lửa - ảnh minh họa.

Báo Izvestia dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng và tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho hay, các yếu tố quan trọng nhất của hệ thống phòng không S-500 Prometey của Nga đã được thử nghiệm ở Syria.

Theo các nguồn tin này, trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia đã xác định một số vấn đề nhất định trong hoạt động của thiết bị (hệ thống tên lửa S-500 Prometey), nhưng chúng đã nhanh chóng bị loại bỏ.

Được biết, các bài kiểm tra về S-500 Prometey đã được hoàn thành và được công nhận là thành công.

Cựu phó chỉ huy Lực lượng Không quân về các vấn đề của hệ thống phòng không thống nhất, Trung tướng Aitech Bizhev, lưu ý rằng trong các cuộc thử nghiệm trước khi cung cấp vũ khí cho các lực lượng vũ trang, điều đặc biệt được chú ý đến là hoạt động trơn tru của tất cả các bộ phận thuộc hệ thống.

img
Mô hình tên lửa S-500 Prometey.

Theo ông Aitech Bizhev, thiết bị được thử nghiệm trong điều kiện khí hậu và kỹ thuật khắc nghiệt và hoạt động ở tải trọng tối đa.

“Chỉ với chế độ hoạt động như vậy chúng tôi mới có thể xác định những thiếu sót. Sau đó, tất cả các hỏng hóc và trục trặc được khái quát và để xử lý loại bỏ chúng” - Trung tướng Aitech Bizhev cho biết.

Ông Aitech Bizhev tiết lộ thêm rằng hệ thống radar phải hoạt động suốt ngày đêm, vì tình hình ở Syria bất ổn và các tay súng phòng không buộc phải duy trì trường radar một cách liên tục.

Theo ông Sergei Chemezov,Giám đốc điều hành của công ty Rostec, quá trình sản xuất S-500 bắt đầu từ tháng 6. Moscow sẽ không bán các tổ hợp này dù bất kỳ khoản tiền nào, tên lửa được ưu tiên dành cho quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.