Hồ sơ tài liệu

Quân đội Nga dùng chiến thuật mới đánh IS ở Syria

16/09/2017, 17:47

Bộ Quốc phòng Nga đã đề cập đến đến phương pháp mới trong hoạt động chiến tranh chống khủng bố IS.

Không quân Nga ở Syria

Không quân Nga ở Syria

Truyền hình Ngôi Sao của Nga dẫn lời Tổng tư lệnh nhóm quân đội Nga tại Syria, Tướng Alexandr Lapin cho hay, trong chiến dịch giải phóng thành phố Akerbat ở Syria khỏi sự kiểm soát của khủng bố IS, trước khi tấn công vào Deir ez-Zor, quân đội Nga đã áp dụng phương pháp mới để tiến hành chiến tranh.

Theo Tướng Alexandr Lapin, lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS) sử dụng chiến thuật ra đòn tấn công mạnh mẽ, thực hiện đòn vâp ráp bao gồm ba cuộc tấn công, chia cắt lực lượng kẻ thù thành từng phần, phá vỡ và tiêu diệt tàn quân chiến binh ở khu vực phía nam thành Deir ez-Zor.

Tướng Nga lưu ý, trong cuộc giao tranh ở khu vực Akerbata hơn 1.200 phần tử khủng bố và hơn 3000 cơ sở hạ tầng của chúng đã bị tiêu diệt, cũng như 49 xe tăng, 157 xe bán tải với súng máy đã bị phá hủy.

"Chính là tại đây đã có một sự thay đổi triệt để trong cuộc chiến chống IS và phát động một cuộc tấn công vào Deir ez-Zor", - ông Alexandr Lapin nói thêm.

Cũng theo ông Alexandr Lapin, quân đội Syria thực tế đã loại trừ chiến binh khỏi từng ngôi nhà ở Deir ez-Zor.

"Việc tiêu diệt kẻ thù đã diễn ra ngày đêm không gián đoạn với sự hỗ trợ trực tiếp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga", - Tướng Lapin khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.