Quân sự

Quân đội Nga nhận lô xe tăng nâng cấp T-90M Proryv đầu tiên

13/04/2020, 15:08

Tăng chiến trường chủ lực T-90M có thể trao đổi dữ liệu với các phương tiện khác trong thời gian thực.

img
Xe tăng T-90M trải qua nâng cấp tại một nhà máy cơ khí quân sự - ảnh Tass.

Dịch vụ báo chí của Quân khu miền Tây của quân đội Nga ngày 13/4 tuyên bố, một lô xe tăng chiến đấu chủ lực đầu tiên đã qua nâng cấp T-90M Proryv đã được chuyển giao.

"Các đợt giao xe tăng T-90M Proryv hàng đầu tiên (được nâng cấp bắt đầu vào tháng 4) cho Quân đoàn xe tăng cận vệ của Quân khu Tây, nơi phụ trách sứ mệnh phòng thủ cho 5 khu vực khác nhau trên lãnh thổ Nga", - Thiếu tướng lục quân Nga Serge Kisel nói.

Tăng T-90M Proryv phiên bản cập nhật được bố trí tháp pháo mới kiểu module và động cơ mạnh hơn. Xe tăng cũng được trang bị hệ thống quan sát đa kênh mới cho phép sử dụng vũ khí bất cứ lúc nào, bất kể ngày hay đêm.

img
Tăng chiến trường chủ lực T-90M Proryv.

Vì lợi thế chính của nó, thiết giáp T-90M có thể trao đổi dữ liệu với các phương tiện khác trong thời gian thực.

Bộ giáp của tăng T-90M Proryv được trang bị lớp phủ chống trượt đặc biệt tương tự như trên xe tăng T-14 Armata mới nhất.

Tháng trước, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng tin TASS rằng xe tăng T-90M Proryv sẽ lần đầu tiên đi qua Quảng trường Đỏ trong Cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 năm 2020.

img
T-90M Proryv.

Các xe tăng T-14 Armata cũng sẽ tham gia màn duyệt binh vào tháng 5 tới nếu sự kiện này không bị hủy bỏ vì dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.