Công nghệ

Quân đội Nga phủ sóng hoàn toàn sát thủ Iskander

23/02/2017, 14:24
image

Nga đang dần chuyển hoàn toàn sang sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật hiện đại bậc nhất thế giới trong năm 2017

1162087

Sự chuyển mình này là một dấu mốc quan trọng của quân sự Nga

Vào hôm thứ tư ngày 22/2, Quân đội Nga đã hoàn toàn chuyển sang sử dụng các hệ thống tên lửa chiến thuật hiện đại nhất thế giới Iskander. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng: “Vũ khí này có thể bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ nước Nga khỏi bất kỳ kẻ thù nào”.

"Chúng tôi sẽ hoàn thành việc tái vũ trang và kết nối hệ thống Iskander trên cả nước trong năm nay. Một số trạm radar của chúng tôi đang trong quá trình chiến đấu thử nghiệm nhưng trong năm nay, tất cả số đó sẽ chuyển sang chế độ cảnh báo chiến đấu. Chúng tôi sẽ rải các trạm radar cho tất cả các loại tên lửa, tất cả các loại quỹ đạo, trong đó có cả đường đạn đạo ".

Thượng tướng kiêm Tổng Tư lệnh quân đội Nga - Oleg Salyukov nói với các nhà báo trong hôm thứ tư (22/2) rằng hơn 80% tên lửa của Nga đã được chuyển từ các hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U sang hệ thống phức hợp tiên tiến Iskander-M.

Xem thêm video:

Bộ trưởng Quốc phòng nói: "Công việc sẽ tiếp tục trong các đơn vị lục quân để tái vũ trang và cơ cấu các đơn vị quân đội bằng các loại vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại. Tính đến hôm nay, hơn 80% tên lửa đã được xác nhập với hệ thống tên lửa mới". Ông cho biết thêm trong năm nay, sẽ có thêm tên lửa được chuyển sang các hệ thống tên lửa Iskander-M.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M được thiết kế để ngầm chuẩn bị và tấn công các mục tiêu khác nhau của kẻ thù với độ chính xác cao, đảm bảo phạm vi phá hủy trong khoảng từ 50 đến 500km trong bất kỳ điều kiện nào, kể cả khi tên lửa phòng thủ đang hoạt động và có hành động đáp trả.

Iskander là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật có khả năng phá hủy các tên lửa, pháo phản lực bắn loạt, đại bác tầm xa, máy bay và trực thăng chiến đấu, các trung tâm liên lạc và chỉ huy chiến đấu.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật phức hợp Iskander gồm một bệ phóng, một xe vận chuyển, một xe bảo dưỡng định kỳ, xe chỉ huy, một xe đảm bảo tham số phóng, một bộ thiết bị đạn dược và hỗ trợ đào tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.