Quân sự

Quân đội Nga xây đường băng đầu tiên cho tất cả các loại máy bay ở Bắc Cực

21/04/2021, 09:22

Theo dữ liệu mở, trước đó ở Bắc Cực của Nga chưa từng xây dựng đường băng.

img

Quân đội Nga ở Bắc Cực.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã xây dựng xong đường băng trên hòn đảo có tên "Đất Alexandra" thuộc tỉnh Arkhangelsk, Liên bang Nga ở Bắc Cực dành cho tất cả các loại máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hôm 20/4 cho hay, chiều dài đường băng là 3,5 km, công trình xây dựng đã được hoàn tất từ năm ngoái.

Theo dữ liệu mở được trang Sputnik của Nga trích dẫn, trước đó ở Bắc Cực của Nga chưa từng xây dựng đường băng.

Đường băng này sẽ cho phép phi cơ hạ cánh, kể cả máy bay chiến lược. Ngoài ra, ông Shoigu lưu ý, việc xây dựng sân bay Temp trên quần đảo Novosibirsk đang gần hoàn thành.

img

Một căn cứ quân sự Nga ở Bắc Cực.

"Điều quan trọng cần nói là Hạm đội Phương Bắc liên tục sử dụng máy bay chiến đấu từ các sân bay nằm trong quần đảo Bắc Cực.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng quân sự trên các đảo Bắc Cực và bờ biển Bắc Băng Dương vẫn tiếp tục", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói tại cuộc họp hội đồng gồm các quan chức của Bộ này.

Trước đó, trong quá trình thám hiểm, lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân, ba tàu ngầm hạt nhân đồng thời xuyên thủng lớp băng nổi lên trong cùng một khu vực giới hạn với bán kính 300 mét.

Hoạt động thám hiểm diễn ra "lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga trong điều kiện điều hướng vô cùng khó khăn trong Eo biển Cambridge".

Ngoài ra, trong chuyến thám hiểm, hai máy bay chiến đấu MiG-31 đã thực hiện chuyến bay đến vùng cực có tiếp nhiên liệu trên không, đi qua điểm địa lý Bắc Cực và "giải quyết thành công các nhiệm vụ khác".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.