Hồ sơ tài liệu

Quân đội Nhật Bản cảnh giác cao độ, phòng Triều Tiên phóng tên lửa

21/06/2016, 18:57

Quân đội Nhật Bản được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Nhật Bản cảnh giác cao độ trước khả nă

Nhật Bản cảnh giác cao độ trước khả năng Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung

Ngày 21/6, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết, có khả năng Triều Tiên đang di chuyển tên lửa tầm trung tới bờ biển phía Đông nước này nhưng không thấy có dấu hiệu chuẩn bị phóng. Nguồn tin cho biết, một số dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có lẽ đang chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung Musudan – cùng loại tên lửa mà nước này đã cố gắng phóng tháng Năm vừa qua. Đồng thời, chính phủ Nhật yêu cầu quân đội luôn cảnh giác cao độ.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, cơ quan này chưa thể xác nhận báo cáo nhưng quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động tên lửa từ phía Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo, nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa, nước này một lần nữa vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc và thách thức những lời cảnh báo liên tiếp từ cộng đồng quốc tế. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck cho rằng: “Những hành động như vậy chỉ càng cô độc Triều Tiên với cộng đồng thế giới”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang trong thời gian trở lại đây kể từ khi nước này thực hiện cuộc thử hạt nhân lần thứ Tư vào tháng Một vừa qua, sau đó là vụ phóng vệ tinh, thử nghiệm hàng loạt tên lửa.

Trong năm nay, sau khi phát hiện một số dấu hiệu phóng tên lửa từ phía Triều Tiên, Nhật Bản nhiều lần đặt lực lượng phòng thủ tên lửa đạn đạo vào tình trạng cảnh giác cao độ.

Trước đó, tháng Ba vừa rồi, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt các lệnh trừng phạt khắc nghiệt nhất đối với Triều Tiên vì theo đuổi vũ khí hạt nhân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.