Thời sự Quốc tế

Quân đội Nhật sẽ nối lại hoạt động của máy bay F-35

05/06/2019, 07:14

Bộ Phòng vệ Nhật Bản ngày 4/6 đã tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm quy mô lớn một máy bay chiến đấu F-35 rơi ở phía Bắc Nhật Bản...

img
Máy bay chiến đấu F-35 của Nhật Bản

Bộ Phòng vệ Nhật Bản ngày 4/6 đã tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm quy mô lớn một máy bay chiến đấu F-35 rơi ở phía Bắc Nhật Bản và chuẩn bị nối lại hoạt động của dòng máy bay này.

Chiếc F-35 mất tích cách đây gần 2 tháng do Mỹ sản xuất đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi tỉnh Aomori vào đầu tháng 4.

Tính tới nay, chỉ có một số mảnh vỡ động cơ và cánh chính được phát hiện. Phi công hiện vẫn đang mất tích.

Giới chức Bộ Phòng vệ Nhật Bản dự kiến sẽ sớm kết thúc tìm kiếm hộp đen máy bay và các bộ phận quan trọng khác có thể giúp làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm ở quy mô nhỏ hơn, bởi máy bay này có công nghệ tối mật, không thể để rơi vào tay quân đội và tình báo của nước khác.

Dựa trên phân tích dữ liệu liên lạc của các máy bay chiến đấu F-35 khác cùng bay khi đó và dữ liệu rada ở căn cứ, giới chức bộ nghi ngờ rằng phi công mất thăng bằng trong khi điều khiển máy bay.

Quân đội Nhật Bản đã lên kế hoạch ngăn chặn vụ việc tương tự tái diễn, ví dụ như tăng cường huấn luyện phi công trên mặt đất và đảm bảo an toàn của phi đội còn lại gồm 12 máy bay chiến đấu tàng hình F-35, trước khi nối lại hoạt động bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.