Thế giới

Quân đội Mỹ sẽ đóng quân ở Litva gần biên giới với Belarus

26/09/2019, 07:28

Hoa Kỳ sẽ gửi 500 binh sĩ đến nước Cộng hòa Baltic, như một phần sự luân chuyển quân đội cho đến mùa Xuân năm sau.

img
Xe tăng Abrams của quân đội Mỹ.

Một tiểu đoàn gồm 500 binh sĩ và thiết bị quân sự hạng nặng của Mỹ sẽ đến Litva vào tháng 10, để tham gia chuẩn bị cho một cuộc tập trận, theo Bộ Quốc phòng Litva.

"Chúng tôi đang cố gắng mở rộng sự hiện diện quân sự lâu dài của Hoa Kỳ tại Litva và khu vực. Việc triển khai tiểu đoàn của quân đội Hoa Kỳ trong một thời gian dài là điều được chúng tôi mong đợi. Đây là kết quả của những nỗ lực và đầu tư của Litva vào lĩnh vực quân sự.

Lực lượng quân đội Hoa Kỳ sẽ giúp cũng cố và tăng cường tiềm năng chiến đấu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở khu vực Baltic", - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Litva Raimundas Karoblis nói.

Quân đội Mỹ đã có mặt ở Litva trước đây, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ đến không chỉ đến để tham gia tập trận, mà là một phần của triển khai căn cứ quân sự lâu dài.

Tiểu đoàn sẽ được triển khai tại một cơ sở huấn luyện quân sự ở thành phố Pabrade, nằm ở quận Shvenchensky gần với biên giới với Belarus.

Quân đội Hoa Kỳ sẽ mang tới các thiết bị quân sự hạng nặng gồm: 30 xe tăng Abrams; 25 xe chiến đấu bộ binh Bradley; 70 xe vận tải quân sự.

Lực lượng của Mỹ sẽ được triển khai tại Litva cho đến mùa Xuân năm 2020. Theo kế hoạch, quân đội Mỹ sẽ trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp Litva và các đồng minh khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.