Thế giới

Quân đội Syria bị IS đánh tan tác ở phía đông Aleppo

01/04/2017, 19:05
image

Quân đội Syria đã bị IS phản công buộc phải rút quân về và hủy bỏ kế hoạch giải phóng ngôi làng ở Aleppo.

xetangiss_142017

Quân đội Syria đã bị IS phản công buộc phải rút quân về và hủy bỏ kế hoạch giải phóng ngôi làng ở Aleppo.

DailyMail dẫn nguồn tin từ trang truyền thông Amaq (trang tuyên truyền của IS) cho biết, vào rạng sáng nay 1/4 quân đội Syria đã tổ chức một cuộc tấn công vào ngôi làng Makhum ngôi làng cuối cùng che chắn cho căn cứ sân bay Jirah nằm trên đường cao tốc M4 ở phía đông Aleppo đang bị IS chiếm đóng, tuy nhiên đã vấp phải sự chống cự dữ dội của chúng.

Những tên khủng bố đã sử dụng xe VBIED (xe bom tự sát) lao vào quân đội chính phủ rồi phát nổ, khiến hơn 10 binh sĩ thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan chỉ huy. Đặc biệt, IS cũng sử dụng tên lửa chống tăng ATGM phá hủy một xe tăng và một xe bán tải gắn súng phòng không 23 mm khiến quân lính của Tổng thống Assad buộc phải hủy bỏ kế hoạch giải phóng và rút quân trở về.

Trong một diễn biến liên quan, Không quân Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS và phá hủy ít nhất 39 căn cứ quân sự và một căn cứ rộng lớn khác của nhóm khủng bố này ở phía Đông Deir Ezzor, theo Fars News ngày 30/3.

Theo truyền thông Iraq, các cơ quan tình báo quân sự Syria và Iraq đã làm việc cùng nhau trong tuần này nhằm phá hủy căn cứ lớn nhất của IS tại tỉnh Deir Ezzor. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.