Thế giới

Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch tấn công lớn tại Idlib

24/10/2018, 20:23

Lực lượng chính phủ Syria sẽ triển khai đợt tấn công mới nếu các nhóm phiến quân không chịu rút khỏi khu vực này.

102649-anh-chup-man-hinh-2018-09-19-luc-102630

Tỉnh Idlib, Syria

Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin, quân đội Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch quy mô lớn, đánh vào sào huyệt của lực lượng nổi dậy bên trong tỉnh Idlib.

Theo một nguồn tin quân sự, phiến quân vẫn đang củng cố lực lượng tại đây, đồng thời tiếp tục tấn công vào các mục tiêu của quân đội Syria.

"Lực lượng chính phủ đã phát hiện nhiều căn cứ của quân nổi dậy được trang bị vũ khí hạng nặng, xe tăng, pháo, tên lửa và bệ phóng tại những khu vực phi quân sự", Fars News cho biết.

Trước đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thoả thuận tại Sochi, trong đó hai bên nhất trí thiết lập vùng đệm phi quân sự xung quanh tỉnh Idlib.

Phiến quân sẽ phải rút toàn bộ vũ khí hạng nặng trước ngày 10/10 và rời khỏi vùng đệm trước ngày 15/10, đổi lại Damascus sẽ không mở chiến dịch tổng tấn công vào tỉnh này.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, một số nhóm nổi dậy vẫn chưa chịu rời khỏi đây.

Ankara được cho là đang cố gắng thuyết phục các phiến quân thánh chiến rời khỏi vùng đệm. Trong trường hợp họ vẫn không chịu rút, quân đội Syria và Nga sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch quân sự tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.