Quân sự

Quân đội Syria có thêm nhiều xe tăng T-90 mới, có thể vừa được Nga hỗ trợ

20/10/2021, 15:32
image

Theo các phỏng đoán, những xe tăng T-90 mới chỉ có thể được phía Nga chuyển giao cho Syria.

Dù thực tế là Syria chỉ có khoảng ba chục xe tăng T-90 hiện đại được đưa vào phục vụ cách đây vài năm, một số trong số đó đã bị thất lạc trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngoài ra, một số xe tăng T-90 khác đã bị tiêu diệt và bắt giữ bởi các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc đụng độ năm ngoái.

img

Xe tăng T-90 - ảnh tư liệu.

Hiện tại, theo báo Mùa Xuân nước Nga (RusVesna), nhiều xe chiến đấu hạng nặng T-90 mới đã tái xuất hiện trong vũ khí trang bị của quân đội Syria.

Theo các phỏng đoán, những xe tăng T-90 mới chỉ có thể được phía Nga chuyển giao cho Syria.

Hơn nữa, nhiều khả năng không chỉ có thêm một vài chiếc xe tăng T-90, mà là khoảng vài chục chiếc loại này.

Hiện tại, ít nhất 20 xe tăng T-90 đã được triển khai trong khu vực có thể xảy ra đụng độ giữa quân đội Syria và các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Xe tăng chiến trường T-90 được chở bằng xe tải.

Trong đoạn video được giới thiệu, bạn có thể thấy việc Syria vận chuyển xe tăng T-90 tới các khu vực có thể xảy ra đụng độ với các tay súng thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo cảm quan, những chiếc xe tăng này đang trong tình trạng rất tốt. Điều này không loại trừ khả năng chúng từng đã được quân đội Nga sử dụng và sau đó, với tư cách là hỗ trợ quân sự-kỹ thuật, đã được chuyển giao cho quân đội Syria.

Ngoài xe tăng T-90 còn có hàng chục xe chiến đấu bộ binh BMP-2 mới trước đây đã được nhìn thấy trong quân đội Syria - nhiều khả năng những phương tiện này cũng đã được phía Nga chuyển giao cho Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.