Thế giới

Quân đội Syria đã dành được quyền kiểm soát Đông Ghouta

12/04/2018, 15:24

Toàn bộ “điểm nóng” Đông Ghouta đã thuộc về lực lượng chính phủ Syria giữa lúc Mỹ cảnh báo tấn công quân sự.

1191748

Miền Đông Ghouta (Nguồn TASS)

Hãng tin TASS dẫn lời người đứng đầu trung tâm Hòa giải Syria của Nga - Thiếu tướng Yuri Yevtushenko cho biết, quân đội chính phủ Syria đã nắm quyền kiểm soát biết thành phố Douma ( trước đây nằm trong quyền kiểm soát của nhóm Jaysh al-Islam) và toàn bộ miền Đông Ghouta.

"Hôm nay, một sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử của Syria đã diễn ra. Quốc kỳ Syria đã tung bay trên tòa nhà chính quyền Douma, đánh dấu việc chính quyền Damascus giành lại quyền kiểm soát khu vực này và toàn bộ Đông Ghouta", ông nói.

Theo ông Yevtushenko, các đơn vị Cảnh sát quân sự Nga đã được triển khai ở Douma sau khi giải phóng để duy trì luật pháp và trật tự trong quá trình chuyển đổi dưới sự kiểm soát của chính phủ hợp pháp Syria.

Trung tấm Hoà giải Syria của Nga cho biết họ đã hoàn tất việc di tản các binh sĩ và gia đình của họ khỏi Douma. Có khoảng 4.000 chiến binh đã đầu hàng cùng hơn 400 vũ khí, bao gồm súng máy cỡ lớn, súng phóng lựu, súng bắn tỉa và súng trường tấn công.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh chiến trường Syria tiếp tục căng thẳng sau khi Mỹ cũng các đồng minh đang chuẩn bị tấn công quân sự để đáp trả vụ việc hôm 7/4 tại Douma.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.