Hồ sơ tài liệu

Quân đội Syria giết 19 chiến binh IS, chuẩn bị giải phóng Aleppo

11/04/2016, 08:29

Ít nhất 19 chiến binh IS đã bị giết trong các hoạt động quân sự của quân đội Syria nhằm giải phóng Aleppo.

45181877-4a7f-415f-bfcf-707246e89646

Quân đội Syria trong một hoạt động quân sự nhằm truy tìm các phần tử khủng bố thuộc IS. (Ảnh: AFP)

Ít nhất 19 chiến binh IS đã bị giết gần thành phố Aleppo ở phía tây bắc của Syria , nơi lực lượng quân đội chính phủ Syria đang được xiết chặt vòng vây quanh nhóm chiến binh.

Theo báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm 10/4 vừa qua, nhiều thành viên của chi nhánh Al-Qaeda Syria cũng đã bị giết chết trong 24 giờ qua ở gần khu vực Khalidiya và làng Khan Tuman, nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt giữa các lực lượng quân đội Syria và khủng bố.

Bản báo cáo còn cho biết đã có 16 binh lính của lực lượng chính phủ cũng đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ác liệt này.

Trước đó, vào hôm 10/4, các đơn vị quân đội Syria với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân địa phương đã tái chiếm làng Barneh và Zaytan, nằm ở phía nam của thủ phủ của tỉnh Aleppo.

"Chúng tôi, với sự hỗ trợ của đối tác Nga, hiện đang chuẩn bị một hoạt động để giải phóng Aleppo và chặn tất cả các nhóm vũ trang bất hợp pháp mà chưa tham gia hoặc đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn", Thủ tướng Syria Wael al-Halqi phát biểu hôm 10/4 sau cuộc gặp với các nhà lập pháp Nga ở thủ đô Damascus.

Thủ tướng Syria lưu ý rằng việc chiếm lại Aleppo sẽ cho phép quân đội Syria mở đường để tiến về phía khu vực thành phố Dayr al-Zawr, cách thủ đô Damascus 450 km về phía đông bắc và hiện đang bị kiểm soát bởi các chiến binh IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.