Quốc tế

Quân đội Syria liên tục nã pháo phản lực khiến phiến quân tháo chạy

14/03/2016, 21:30
image

Quân đội Syria liên tiếp nã pháo phản lực BM-21 Grad vào các mục tiêu của phiến quân Hồi giáo.

Untitled

Quân đội Syria liên tiếp nã pháo phản lực BM-21 Grad vào các mục tiêu của phiến quân Hồi giáo.

Đoạn video được đăng tải trên LiveLeak, cho thấy cảnh quân đội Syria liên tiếp nã pháo phản lực BM-21 Grad vào các mục tiêu của phiến quân Hồi giáo Jabhat Al Nusra, FSA nhằm giành lại trận địa Kabani.

BM-21 là một loại pháo phản lực Cachiusa do Liên Xô chế tạo. Loại pháo này bao gồm một xe tải hạng nặng được trang bị dàn phóng đạn phản lực 40 nòng cỡ 122 mm gọi là xe chiến đấu.

BM-21 được đưa vào sử dụng từ năm 1963 trong quân đội Liên Xô, thay thế cho BM-14 dùng ống phóng 140 mm. Các ống phóng có thể phòng từng ống hoặc phóng đồng loạt. 

BM-21 không thật chính xác, nhưng phát huy hiệu quả tốt trong bắn phá các mục tiêu trên diện rộng. Một tiểu đoàn pháo phản lực trang bị toàn BM-21, có thể đồng loạt bắn tới 720 quả đạn trong vòng 20 giây vào các mục tiêu trên một khu vực rộng ở cự ly tới 40 km, nên rất hữu hiệu để chống lại đội hình bộ binh và thiết giáp nhẹ, tiêu diệt trận địa pháo binh cũng như để phá hủy hệ thống hầm hào bán kiên cố.

Tuy nhiên, BM-21 không phát huy hiệu quả nếu bắn vào một mục tiêu nhỏ được định vị như lô cốt bê tông (trừ khi dùng các loại đạn tự dẫn có độ chính xác cao nhưng giá thành đắt).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.