Hồ sơ tài liệu

Quân đội Syria sẽ tử chiến với Thổ Nhĩ Kỳ?

24/10/2016, 06:32
image

Quân đội Syria tuyên bố sẵn sàng đối phó với hành động xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ.

1604a_xe_tang_tho_nhi_ky_na_dan_vao_syria

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria với danh nghĩa tiêu diệt khủng bố.

Sputnik/Al Masdar News ngày 23/10 đồng loạt đưa tin, Bộ chỉ huy quân đội Syria cùng ngày đã tuyên bố rằng hành động đưa quân vào Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là sự xâm lược trắng trợn và quân đội Syria sẽ chiến đấu với quân xâm lược bằng tất cả các phương tiện sẵn có.

Trước đó, đại diện của phong trào du kích người Kurd thông báo rằng đã tới 20 xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến quân để “che giấu cuộc tấn công của các nhóm cực đoan ở làng Tel Rifaat."

Không chỉ cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ “xâm lược”, Syria còn cho rằng Ankara phải chịu trách nhiệm về cái chết của 150 thường dân trong các cuộc không kích ở phía bắc Aleppo.

>>>>>Xem thêm video:

Damascus cũng tuyên bố sẵn sàng bắn hạ máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận Syria.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết nước này sẽ mở rộng chiến dịch ở miền Bắc Syria, trong đó có việc tiến vào các thành phố al-Bab, Manbij và Raqqa.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiến vào al-Bab. Hành động này sẽ được tiến hành bất chấp sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, bởi vì Thổ Nhĩ Kỳ cần chuẩn bị một khu vực "mà chủ nghĩa khủng bố đã được loại bỏ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.