Hồ sơ tài liệu

Quân đội Syria tấn công, IS thiệt hại nặng tại Homs

10/05/2016, 08:05
image

Hàng chục chiến binh IS đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân đội Syria ở tỉnh Homs.

13931211000437_PhotoI

Quân đội Syria liên tiếp mở các cuộc tấn công dồn ép các nhóm chiến binh IS ở tỉnh Homs. (Ảnh: Fars News)

Fars News ngày 9/5 vừa qua cho biết, các lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn đẩy lùi các nhóm chiến binh IS có âm mưu trở lại các vùng lãnh thổ nhiều dầu mỏ ở phía Đông của tỉnh Homs.

Các cuộc tấn công này đã khiến hàng chục thành viên IS bỏ mạng và bị thương, buộc những tên khủng bố phải chạy trốn khỏi chiến lũy của chúng gần mỏ dầu al-Shaer và al-Maher . Nhiều vũ khí, trang bị quân sự IS cũng bị phá hủy trong các cuộc tấn công này.

Các máy bay chiến đấu của Syria cũng đã tiến hành các cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào vị trí của các nhóm chiến binh IS ở gần các mỏ dầu al-Maher, al-Shaer, phía Đông của Palmyra , làng Um al-Tababir và thung lũng al-Masak thung lũng qua đó giết hại hoặc làm bị thương hàng chục tên khủng bố.  

Trước đó, các chiến đấu cơ của Syria cũng nhắm mục tiêu không kích vào các đồn lũy IS gần hai khu vực giàu năng lượng khác ở các khu vực ở miền trung tỉnh Homs và phía đông mỏ dầu Jazal. Ít nhất 12 kẻ khủng bố IS đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các vụ tấn công này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.