Thế giới

Quân đội Syria tiêu diệt gần 500 tay súng khủng bố trong 5 ngày

25/03/2017, 16:00

Quân đội Syria đã mở các cuộc tấn công tiêu diệt gần 500 tay súng của Jabhat Fatah al-Sham và IS.

alalam_635910650389117558_25f_4x3

Quân đội Syria đã mở các cuộc tấn công tiêu diệt gần 500 tay súng của Jabhat Fatah al-Sham và IS.

Trang Reuters mới đây đưa tin, trước các ý định phản công của phiến quân Jabhat Fatah al-Sham (tiền thân là Mặt trận al-Nusra) và các nhóm khủng bố bao gồm cả IS nhằm vào thành phố Jobar, khu vực do quân đội Syria kiểm soát. Trong vòng 5 ngày, lực lượng quân chính phủ đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công và tiêu diệt hơn 450 tay súng Jabhat Fatah al-Sham.

Ngoài ra, nhóm phiến quân IS còn lợi dụng sơ hở của quân đội Syria khi đang giao tranh với Jabhat Fatah al-Sham đã lén tấn công vào các căn cứ đơn lẻ, tuy nhiên nhờ sự yểm trợ của không quân Nga nên chúng cũng đã nhanh chóng bị tiêu diệt.

Trong một diễn biến có liên quan, trước đó, hàng trăm phiến quân đồn trú tại khu vực al-Wa"er thuộc thành phố Homs đã hạ vũ khí đầu hàng chính phủ Syria để trở về cuộc sống bình thường khi quân chính phủ tiếp tục chiếm đóng thêm nhiều khu vực trên toàn đất nước, theo Fars News ngày 23/3.

Cụ thể, hơn 500 phiến quân từ khu vực al-Wa"er thuộc thành phố Homs đã được chính phủ Syria ân xá sau khi nhóm này buông súng đầu hàng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.