Thế giới

Quân đội Syria tố ngược phe nổi dậy dùng vũ khí hoá học

13/03/2018, 07:00

Lực lượng nổi dậy tại khu vực Đông Ghouta khiêu khích tấn công vũ khí hóa học nhằm đổ tội cho chính phủ Syria.

Syria

Các lực lượng chính phủ Syria đã phát hiện một xưởng sản xuất vũ khí hóa học bí mật khi tiến vào làng Aftris tại Đông Ghouta

Ngày 12/3, hãng tin Sputnik dẫn báo cáo từ Quân đội Syria cho biết, lực lượng nổi dậy tại khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus dự định khiêu khích tấn công vũ khí hóa học nhằm đổ tội cho chính phủ Syria.

Các lực lượng chính phủ Syria đã phát hiện một xưởng sản xuất vũ khí hóa học bí mật khi tiến vào làng Aftris tại Đông Ghouta sau khi lực lượng nổi dậy rút khỏi khu vực này - Thiếu Tướng quân đội Syria Feruz Ibrahim cho biết ngày 12/3. “Những loại đạn dược này có thể được sản xuất nhằm đổ lỗi cho lực lượng chính phủ sử dụng vũ khí hóa học” - ông nói.

Trước đó, Tổ chức Giải trừ Vũ khí Hóa học (OPCW) xác nhận, quá trình phá hủy toàn bộ vũ khí hóa học Syria đã hoàn thành.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Syria cũng cho biết, lực lượng nổi dậy tại Đông Ghouta có lẽ đang âm mưu tấn công vũ khí hóa học để đổ tội cho chính phủ. Giới chức Syria nhấn mạnh, Damascus đã sẵn sàng hỗ trợ bất cứ cuộc điều tra mọi hành vi tấn công vũ khí hóa học tại Syria nhưng các tổ chức quốc tế từ chối hợp tác với chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.