Thế giới

Quân đội Thái Lan bỏ ngỏ khả năng thành lập đảng chính trị

08/11/2017, 10:22

Quân đội Thái Lan bỏ ngỏ khả năng thành lập đảng chính trị để tham gia chính trường.

22

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwan

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwan cho biết, quân đội nước này bỏ ngỏ khả năng thành lập đảng chính trị để tham gia chính trường, truyền thông Thái Lan dẫn lời và đưa tin ngày 7/11.

Cụ thể, Đại tướng Prawit Wongsuwan cho biết, đến thời điểm hiện tại, các tướng lĩnh quân đội đang cầm quyền không có nhu cầu thành lập đảng chính trị vì nguyên tắc của Thái Lan là quân đội không tham gia chính trị.

Ông bác bỏ những đồn đoán về khả năng sẽ có một đảng được thành lập để ủng hộ Thủ tướng Prayut Chan-ocha tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử dự kiến vào cuối năm 2018.

Dù vậy, ông không loại trừ khả năng có một chính đảng ủng hộ quân đội được thành lập. Ông nói: “Trong tương lai không loại trừ khả năng một đảng đại diện cho quân đội sẽ được thành lập nếu tình hình thay đổi và cần thiết”.

Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã thông báo, dự kiến thời điểm tổ chức bầu cử thành lập Chính phủ dân sự sẽ là trong năm 2018 nhưng ông khẳng định, việc tổ chức bầu cử chỉ được thực hiện khi có thể đảm bảo các điều kiện luật pháp và trật tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.