Quân sự

Quân đội Thái Lan tiếp nhận 3 chiếc Mi-17V-5 hiện đại của Nga

06/04/2021, 09:50

Thái Lan đang tiếp tục đầu tư cho lực lượng không quân nước này, khi tiếp nhận trực thăng đa năng Mi-17V-5 từ Nga.

img

Trực thăng Mi-17V-5 Thái Lan. Ảnh minh họa

Nga đã bàn giao 3 trực thăng đa năng Mi-17V-5 cho lực lượng Không quân Thái Lan. Những máy bay này được mua theo chương trình nhà nước để hỗ trợ người dân vương quốc Đông Nam Á trong các đợt thiên tai.

Đại sứ quán Nga tại Bangkok đã thông báo điều này trên trang Facebook của mình.

Lễ bàn giao trực thăng Nga diễn ra tại căn cứ không quân U-Tapao. Sau khi mua máy bay mới, phi đội Mi-17V-5 của Thái Lan đã tăng lên 10 chiếc.

Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-17V-5 được thiết kế để chở nhân viên, hàng hóa và thiết bị bên trong cabin hàng hóa hoặc trên dây treo bên ngoài, thả lực lượng tấn công đường không chiến thuật và các nhóm trinh sát, biệt kích, tiêu diệt các mục tiêu mặt đất và chở người bị thương.

img

Trực thăng Mi-17V-5 Thái Lan trang bị vũ khí. Ảnh minh họa

Mi-17V-5 được trang bị một hệ thống điện tử hàng không hiện đại, cung cấp khả năng sử dụng trực thăng và vũ khí suốt ngày đêm.

Hệ thống vũ khí của nó bao gồm 80 tên lửa không điều khiển S-8 80mm, 2 pháo 23mm với 250 viên đạn mỗi chiếc và một số vũ khí nhỏ khác.

Ngoài ra, Mi-17V-5 còn được trang bị hệ thống tự vệ chống lại tên lửa tầm nhiệt, buồng lái cùng các hệ thống và bộ phận quan trọng được bọc thép dày, cùng các tính năng nâng cao khả năng sống sót.

Ưu điểm chính của trực thăng là khả năng hoạt động trong mọi điều kiện địa lý và khí hậu, ngày và đêm, trong cả điều kiện thời tiết bất lợi; khả năng hoạt động trong điều kiện độ cao và nóng; khả năng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tấn công, vận tải và chiến đấu trong một lần xuất kích.

Khả năng hạ cánh tốt trên các địa điểm không chuẩn bị trước vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết bất lợi hạn chế; được trang bị giáp bảo vệ hạng nặng và có độ chính xác tiếp cận mục tiêu cao thông qua việc sử dụng hệ thống định vị vệ tinh.

img

Trực thăng Mi-17V-5 Thái Lan. Ảnh minh họa

Máy bay trực thăng đa năng Mi-17V-5 đã hoạt động ở Thái Lan từ năm 2011. Với loại trực thăng đa năng này, quân đội Thái Lan cũng có thể vận chuyển lương thực đến cứu trợ các vùng bị thiên tai lũ lụt, hoặc tham gia dập tắt cháy rừng và giải cứu người dân trong các tình huống khẩn cấp.

Năm 2018, trực thăng Mi-17V-5 cũng tham gia giải cứu 13 trẻ em của một đội bóng thiếu nhi đi tham quan và mắc kẹt trong một hang động ngập nước ở tỉnh Chiang Rai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.