Hồ sơ tài liệu

Quân đội Triều Tiên dọa Mỹ-Hàn, sắp lật đổ Kim Jong-un?

23/02/2016, 22:11

Triều Tiên lại dọa liên quân Mỹ-Hàn trong khi ông Kim Jong-un đang gặp nguy hiểm từ phía quân đội nước nhà.

trieu-tien
Ông Kim Jong-un đe Mỹ-Hàn bằng hạt nhân nhưng gặp nguy hiểm từ nước nhà bởi những chính sách kinh tế thất bại. (Ảnh minh họa)

Ngày 23/2, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, Tư lệnh Tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung thường niên của liên quân Mỹ-Hàn sắp diễn ra vào tháng 3 tới.

Theo đó, phía Triều Tiên đe dọa sẽ "đánh phủ đầu" liên quân và cho rằng cuộc tập trận trên là "hành động thù địch".

Bình Nhưỡng chỉ rõ rằng, Phủ Tổng thống Hàn Quốc, Bộ Tư lệnh liên quân Mỹ-Hàn là mục tiêu tấn công ưu tiên. Các mục tiêu tiếp theo là lực lượng Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và nước Mỹ.

Được biết, theo kế hoạch, cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn sẽ diễn ra từ ngày 7/3 đến 30/4/2015. Phía Mỹ có thể điều tới 15.000 binh sĩ tham gia tập trận. Số binh sĩ của Hàn Quốc có thể sẽ đạt kỷ lục là 290.000.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang phải đối mặt với nguy cơ bị quân đội chống đối.

Theo nghiên cứu của Hàn Quốc, quân đội Triều Tiên đang bất mãn với những thất bại về kinh tế của đảng cầm quyền. Hậu quả của những chính sách thất bại này là cuộc sống của người dân Triều Tiên cả chục năm qua vẫn không thay đổi.

Quân đội sẽ là lực lượng thay đổi trật tự và lãnh đạo của đảng cầm quyền nếu ông Kim Jong-un không thể vực dậy nền kinh tế.

Năm 2016, Triều Tiên sẽ tổ chức đại hội đảng toàn quốc sau 36 năm. Đây được cho là thử thách quan trọng đối với ông Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.