Thời sự Quốc tế

Quân đội Trung Quốc, Ấn Độ đang điều xe tăng áp sát biên giới của nhau?

12/01/2021, 06:49

Ấn Độ và Trung Quốc ngầm triển khai xe tăng ở vị trí sẵn sàng chiến đấu tại khu vực tranh chấp giữa hai nước ở phía Đông Ladakh.

img

Một số hình ảnh vệ tinh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc

Ngày 11/1, theo hãng tin Sputnik, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc dường như đã triển khai xe tăng vào tầm bắn, đối diện nhau ở phía Đông Ladakh của Ấn Độ - khu vực xảy ra căng thẳng giữa hai nước.

Nhận định này được đưa ra sau khi phân tích một số hình ảnh vệ tinh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Hiện chưa rõ địa điểm chính xác hai bên triển khai xe tăng nhưng qua những bức ảnh này, Sputnik dự đoán khu vực đó là vùng núi Rezang La, thuộc khu vực phía Đông Ladakh, dọc đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa hai nước.

Giới chức Ấn Độ và Trung Quốc chưa có bình luận chính thức về thông tin trên.

Nghi vấn được đưa ra vào đúng thời điểm khá nhạy cảm giữa hai cường quốc đông dân nhất thế giới. Chỉ 3 ngày trước, một binh sĩ thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bị bắt gần đồi Gurung, phía Đông Ladakh, bên phía Ấn Độ.

Trang China Military Online của quân đội Trung Quốc cho biết, binh sỹ này bị lạc đường do trời tối và địa hình phức tạp. Đồng thời, phía Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ trả người này này về Trung Quốc ngay lập tức.

Tuy nhiên, New Delhi đang điều tra để làm rõ trước khi thả binh sĩ. Vài tháng trở lại đây, hai nước đã thực hiện 8 vòng đàm phán để giải quyết tranh chấp lãnh thổ nhưng chưa có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.