Quân sự

Quân đội Trung Quốc bị cáo buộc tấn công mạng ở Nhật Bản

21/04/2021, 11:04

Trong các đơn vị bị tấn công có cơ quan thám hiểm vũ trụ và các công ty có liên quan quốc phòng.

img

Ảnh minh họa DW.

Đài NHK đưa tin, quân đội Trung Quốc bị nghi ngờ đã ra lệnh tấn công mạng vào hàng trăm mục tiêu ở Nhật Bản, trong đó có cơ quan thám hiểm vũ trụ và các công ty có liên quan đến phòng vệ của Nhật.

Ngày 20/4, cảnh sát đã gửi hồ sơ cho bên công tố về một đảng viên của Trung Quốc bị nghi ngờ ngụy tạo dữ liệu điện tử liên quan đến các cuộc tấn công mạng.

Sở Cảnh sát Tokyo cho biết Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã từng bị tấn công mạng vào năm 2016. Cảnh sát xác định được danh tính một người đàn ông Trung Quốc thuê một số máy chủ ở Nhật Bản bị nghi sử dụng vào vụ tấn công này.

Người này được cho là kỹ sư máy tính, ngoài 30 tuổi và hiện không còn ở Nhật Bản. Anh ta bị cáo buộc đã 5 lần sử dụng tên giả để thuê máy chủ.

Theo các nguồn tin điều tra, mã số định danh (chứng minh thư) và những thông tin khác của các máy chủ này sau đó đã được chuyển cho một nhóm tin tặc của Trung Quốc có tên "Tick".

Cảnh sát Tokyo nghi ngờ quân đội Trung Quốc đã chỉ đạo nhóm "Tick" tiến hành tấn công mạng ở Nhật Bản.

Các nguồn tin cho biết mục tiêu bị tấn công là khoảng 200 công ty và các viện nghiên cứu tiên tiến, trong đó có Mitsubishi Electric and Đại học Keio.

Người phát ngôn của JAXA nói với đài NHK rằng, cơ quan này đã bị truy cập trái phép nhưng không bị rò rỉ dữ liệu hay chịu thiệt hại nào.

Trong khi đó, một người đàn ông Trung Quốc khác cũng được cho là đã sử dụng nhân thân giả để thuê một vài máy chủ ở Nhật Bản.

Việc này bị cáo buộc là theo chỉ thị của một thành viên thuộc đơn vị 61419, đơn vị phụ trách về tấn công mạng thuộc quân đội Trung Quốc.

Hiện tại, nhà chức trách Trung Quốc chưa có bình luận gì về những cáo buộc từ phía cảnh sát Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.