Quân sự

Quân đội Trung Quốc dọa đánh phủ đầu trực diện Đài Loan

30/11/2020, 16:00

Đại diện của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đe dọa rằng nước này có thể đánh phủ đầu trực diện Đài Loan khi có tình huống nghiêm trọng xuất hiện.

img
Ông Nhậm Quốc Cường - ảnh CGTN.

Tờ Tin tức Đài Loan đưa tin, ngay sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát đi lời kêu gọi rằng các binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) không được sợ chết, phải sẵn sàng chiến thắng trong các cuộc chiến tranh, thì ngay sau đó, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng nước này đã phát đi cảnh báo về một "cuộc tấn công phủ đầu trực tiếp "chống lại Đài Loan nếu một" tình huống nghiêm trọng xảy ra".

Trước đó, như báo chí Trung Quốc và quốc tế đã đề cập, tong bài phát biểu tại cuộc họp của Quân ủy Trung ương Trung Quốc(CMC) tại khách sạn Jingxi ở Bắc Kinh hôm thứ Tư tuần trước, ông Tập nói rằng kể từ khi Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức vào năm 2012, các lực lượng vũ trang của nước này đã có "những thay đổi mới". Nhà lãnh đạo này nói rằng cải cách là cần thiết để hiện đại hóa quân đội.

Ông Tập ca ngợi PLA đã có một bước tiến lớn trong việc cung cấp các khóa huấn luyện quân sự trong "điều kiện thực chiến".

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng quá trình huấn luyện quân sự của PLA sẽ bước vào một "giai đoạn mới của tiến trình cải cách toàn diện và cải thiện tổng thể."

Để đạt được những mục tiêu này, ông Tập đã kêu gọi PLA "nâng cao tinh thần gian khổ, tăng cường trách nhiệm sứ mệnh và đẩy nhanh việc chuyển đổi và nâng cấp huấn luyện quân sự."

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng việc huấn luyện binh sĩ trong các tình huống chiến đấu là điều cần thiết để họ "duy trì tinh thần chiến đấu bất khuất không sợ gian khổ hay cái chết."

Sau bài phát biểu của ông Tập, Nhậm Quốc Cường, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng, cho biết trong một cuộc họp báo tổ chức hôm 26 tháng 11 rằng Trung Quốc sẽ kiên quyết phản đối bà Thái Anh Văn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Đài Loan.

"Trẻ hóa đất nước và thống nhất đất nước là xu hướng chung. Nếu anh tuân theo lẽ phải và ý chí của người dân, anh sẽ thịnh vượng, nếu anh chống lại, anh sẽ bị diệt vong" – ông Nhậm Quốc Cường tuyên bố.

Đại diện của quân đội Trung Quốc nói thêm rằng bất kỳ nỗ lực nào của đảng cầm quyền Đài Loan (DPP) nhằm khai thác nước ngoài và tìm kiếm "độc lập" thông qua lực lượng quân sự đều sẽ thất bại.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ ai hay bất kỳ thế lực nào xâm phạm và chia cắt lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi” – ông Nhậm Quốc Cường tuyên bố.

Cuối cùng, ông Nhậm Quốc Cường cảnh báo rằng "một khi tình huống nghiêm trọng như vậy xảy ra, PLA nhất định sẽ mở cuộc tấn công trực diện và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.