Thế giới

Quân đội Trung Quốc sẽ ngăn Đài Loan độc lập bằng mọi giá

25/10/2018, 20:12

Bắc Kinh đã thể hiện quan điểm cứng rắng trong vấn đề chủ quyền đối với đảo Đài Loan.

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-25 lúc 14.57.06

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa

Trước những căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc và Mỹ liên quan đến Đài Loan, đặc biệt là sau sự kiện tàu chiến Mỹ đi qua eo biển thuộc khu vực này hồi đầu tuần, Bắc Kinh đã lên tiếng thể hiện sự cương quyết trong vấn đề chủ quyền.

Phát biểu trong lễ khai mạc Diễn đàn An ninh Hương Sơn lần thứ 8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa ngày 25/10 khẳng định: "Vấn đề Đài Loan liên quan tới chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích cốt lõi của Bắc Kinh".

Ông tuyên bố, nếu ai đó tìm cách chia tách Đài Loan khỏi Trung Quốc, quân đội sẽ có những hành động cần thiết để ngăn cản điều này bằng mọi giá.

Đã từ lâu, Bắc kinh luôn thể hiện quan điểm cứng rắn trong vấn đề chủ quyền đối với Đài Loan, đồng thời luôn phản đối những động thái hỗ trợ mà Washington dành cho đảo này.

Theo ông Nguỵ, mối quan hệ trên lĩnh vực quân sự giữa Trung Quốc và Mỹ là vô cùng quan trọng và nhạy cảm. Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ không bao giờ từ bỏ một phần cái mà họ tự nhận là "lãnh thổ của mình" khi đề cập đến khu vực Biển Đông và đảo Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.