Thế giới giao thông

Quân đội Ukraine bao vây đường sắt Donetsk, ba công nhân thiệt mạng

10/02/2015, 10:09

Sáu công nhân đang sửa chữa đường sắt vận chuyển hàng giữa Ukraine và Donetsk thì bị pháo kích, ba người thiệt mạng.

phao kich

Một tuyến đường sắt bị phá hủy ở miền đông Ukraine

Ba công nhân sửa chữa đường sắt Donetsk đã thiệt mạng, hai người khác bị thương nghiêm trọng khi trong một trận súng cối của quân đội Ukraine vào hôm thứ Hai (9/2), Văn phòng báo chí của Bộ giao thông vận tải nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng báo cáo.

Báo cáo cho biết, một nhóm sáu công nhân được điều động sửa chữa đường sắt tại đoạn Yasinovataya-Skotovataya- tuyến đường sắt dùng để vận chuyển hàng giữa Ukraine và Cộng hòa nhân dân Donetsk. Tuyến đường này đã bị phá hủy và lại phục hồi hơn 20 lần kể từ khi cuộc xung đột ở phía đông của Ukraine bắt đầu.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Cộng hòa nhân dân Donetsk Semyon Kuzmenko, quân đội Ukraine đóng tại một điểm kiểm tra gần khu vực bị bắn phá. "Họ đã nổ súng sau khi các công nhân bắt đầu sửa chữa", Văn phòng báo chí thông báo.

Ông Semyon Kuzmenko cho biết, Bộ giao thông nước cộng hòa nhân dân tự xưng sẽ kháng cáo lên các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để điều tra các vụ pháo kích và có biện pháp ngăn chặn tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.