Quân sự

Quân đội Ukraine bắt đầu tập trận quy mô lớn gần Crimea

14/04/2021, 16:47

Tình hình Donbass lại tiếp tục có diễn biến mới khi quân đội Ukraine tổ chức tập trận quy mô lớn gần Crimea.

img

Quân đội Ukraine

RIA Novosti ngày 14 tháng 4 dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Lực lượng vũ trang Ukraine, được thông báo trên tài khoản Facebook chính thức cho biết, quân đội Ukraine đang tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn gần biên giới với Bán đảo Crimea.

Theo kịch bản của cuộc tập trận, một đơn vị xe tăng giả định của đối phương với sự hỗ trợ của bộ binh đã cố gắng xuyên thủng tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Để ngăn chặn lực lượng tấn công, một đơn vị xe tăng dự bị và pháo chống tăng của quân đội Ukraine, bao gồm một khẩu đội pháo MT-12 Rapier 100 mm đã được đưa vào trận chiến.

img

Binh lính đặc nhiệm của Ukraine

Trong những tuần gần đây, căng thẳng ở Donbass đã tăng lên đáng kể. Cả hai bên xung đột đều cáo buộc nhau tăng cường pháo kích.

Các nước cộng hòa tự xưng nói rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang kéo các thiết bị quân sự đến khu vực đường phân tuyến.

Đồng thời, đã có thương vong về dân sự được ghi nhận vào đầu tháng 4. Đó là trường hợp tử vong của một đứa trẻ trong một cuộc tấn công bởi một máy bay không người lái của Ukraine ở Cộng hòa Donetsk ly khai tự xưng (DPR).

Đồng thời, chính quyền Kiêm và phương Tây cáo buộc Nga "tăng cường các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraine. Điện Kremlin trả lời điều này rằng quân đội Nga đang di chuyển trong lãnh thổ theo kế hoạch và điều này không gây đe dọa với bất kỳ ai.

Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.