Quân sự

Quân đội Ukraine đang thiếu quân nhân ở mức trầm trọng?

02/06/2021, 17:50

Quân đội Ukraine buộc phải gia hạn hợp đồng với các quân nhân của lực lượng vũ trang.

img

Quân nhân Ukraine - ảnh tư liệu.

Ukraine định kỳ công khai tuyên bố rằng bất cứ lúc nào họ sẽ có thể hoàn toàn "đẩy lùi sự xâm lược của Nga", nhưng trên thực tế mọi thứ lại không lạc quan như vậy.

Vấn đề chính của quân đội Ukraine được đánh giá là thiếu hụt nhân sự rất lớn. Những người lính muốn chấm dứt nghĩa vụ quân sự của mình gần như bị ép buộc phải gia hạn hợp đồng với Lực lượng vũ trang Ukraine (APU).

Nhận định này đã được đưa ra bởi Phó cục trưởng Cục Dân quân của Cộng hòa Donetsk ly khai tự xưng ở Donbass - ông Eduard Basurin. Theo ông Eduard Basurin, những người trẻ tuổi buộc phải ký hợp đồng mới theo đúng nghĩa đen.

“Quân đội Ukraine đã ra lệnh tăng cường làm việc với các quân nhân, những người đã hết hạn hợp đồng vào tháng 5, để ký hợp đồng mới có thời hạn 6 tháng” - hãng tin DAN trích tuyên bố của ông Basurin đưa ra vào ngày 31 tháng 5 tại một cuộc họp giao ban ở Donetsk.

Ông Basurin lưu ý rằng những người tham gia nghĩa vụ quân sự không muốn ký hợp đồng đang bị đe dọa. Họ đang bị áp lực theo đúng nghĩa đen.

Người ta hứa sẽ để những người lính trong vùng mà quân đội Ukraine triển khai các chiến dịch hỗn hợp cho đến khi đơn vị trở về điểm triển khai thường trực, và không ai biết khi nào điều này sẽ kết thúc.

Theo ông Basurin, hầu hết các quân nhân hợp đồng đều không hài lòng với điều kiện sống tại nơi làm nhiệm vụ của họ. Tất cả họ đều muốn về quê sớm, nhưng không thể làm gì trong hoàn cảnh hiện tại và vì thế lại ký phải vào hồ sơ hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.