Quân sự

Quân đội Venezuela trông cậy cả vào máy bay Su-30MKV, tên lửa S-300

12/02/2019, 19:58

Trang Topwar cho biết, Không quân Venezuela sẵn sàng đẩy lui đòn tấn công tiềm tàng của Mỹ bằng những máy bay, tên lửa mạnh nhất.

img
Máy bay Su-30 do Nga chế tạo.

Trang Topwar của Nga đưa tin cho biết, Không quân Venezuela sẵn sàng đẩy lui đòn tấn công tiềm tàng của Mỹ bằng những máy bay mạnh nhất Su-30MKV và tên lửa S-300.

Theo báo mạng Topwar, thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông phương Tây về việc hơn 90% quân đội Venezuela ủng hộ cuộc đảo chính ở nước cộng hòa ở Nam Mỹ là sai sự thật và “bị bóp méo hoàn toàn”.

Theo báo cáo của Topwar, các đơn vị lục, không quân của Venezuela đang trong giai đoạn chuẩn bị gấp rút, sẵn sàng đẩy lùi một “cuộc xâm lược” có khả năng xảy ra hơn bao giờ hết trong các chiến trường trên mặt đất, cũng như các cuộc tấn công tên lửa lớn của Không quân và Hải quân Hoa Kỳ.

Báo cáo của Topwar cho hay, hiện quân đội Venezuela đang được điều động nhanh đến các thành phố biên giới Rubio, Capacho-Nuevo, San Juan de Colón, San Carlos. Các tiểu đoàn bọc thép, tiểu đoàn pháo tự hành của Lữ đoàn bọc thép 41, các đơn vị dân quân cũng như các đơn vị của Cảnh sát Quốc gia Bolivar cũng đã hiện diện với mật độ dày ở những địa bàn nhạy cảm.

Mục đích chính của lực lượng vũ trang xương sống này là để ngăn chặn, trấn áp các đơn vị quân đội tiềm tàng của Colombia trong trường hợp nước này cố gắng chiếm giữ nhiều điểm cao trong khu vực Cordillera de Mérida, cũng như các vị trí quan trọng gần hồ Maracaibo.

img
Tên lửa S-300 của Venezuela.

Phạm vi nhiệm vụ của các đơn vị vũ trang Venezuela cũng sẽ bao gồm hoạt động ngăn chặn các chiến dịch đột kích của các nhóm phá hoại và trinh sát của quân đội Hoa Kỳ. Các tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300VM Antey-2500 cũng đã được lệnh cảnh giác cao, sẵn sàng phòng thủ trước sự tấn công của máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ.

Dùng Su-30MKV ở những nơi radar S-300 không với tới

img
Su-30 của Không quân Venezuela.

Venezuela cũng cảnh giác với khả năng quân đội nước ngoài triển khai, đổ bộ binh lính, biệt kích bằng các phương tiện đường không xuống vùng cao nguyên phía nam Venezuela, nơi không bị phát hiện bởi các radar quan sát 9C15M2 của các tổ hợp tên lửa S-300VM và 9S18M1-3 Kupol.

Đối với các khu vực như vậy, Không quân Venezuela phải trông cậy vào 2 phi đội gồm khoảng 23 máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKV mạnh nhất của nước này. Ngoài ra, Venezuela cũng có một phi đội chiến đấu cơ F-16A / B đã qua nâng cấp.

img
Chiến cơ F-16 của Không quân Venezuela.

Nhiều chuyên gia tin rằng các bài tập được các phi đội Su-30MKV và F-16A/B đã thục luyện trong các cuộc tập trận gần đây của Không quân Venezuela tại căn cứ Luis del Valle Garcia sẽ giúp phi công Venezuela xoay xở được với sự vượt trội về số lượng và công nghệ của Hải quân Hoa Kỳ.

Theo báo Nga, Venezuela có 2 sư đoàn tên lửa phòng không Antey-2500 S-300VM, được trang bị khoảng 240 tên lửa đánh chặn 9M82M và 9M83M. Lực lượng này hoàn toàn có khả năng tạo ra tấm lá chắn phòng thủ tương đối chắc chắn cho các mục tiêu quan trọng trên lãnh thổ Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.