Thế giới

Quan hệ Mỹ-Nga là điều đáng thất vọng nhất năm 2017

29/12/2017, 21:10

Quan hệ giữa Mỹ và Nga là một trong những vấn đề đáng thất vọng nhất trong năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thố

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 29/12, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, quan hệ giữa Mỹ và Nga là một trong những vấn đề đáng thất vọng trong năm.

Chia sẻ trong cuộc gọi với cơ quan báo chí quốc tế thường nhật, ông Peskov cho biết: “Quan hệ Nga-Mỹ và vị trí mà Washington chọn khi đối xử với chúng tôi chỉ gây ra thất vọng”. Đồng thời, ông Peskov nhấn mạnh, "Nga đang xây dựng quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia nhưng “muốn nhảy tango thì phải nhảy cùng nhau”.

"Chúng tôi đã nhiều lần đưa ra quan điểm của mình về tình trạng kích động chống lại Nga đã nảy nở và duy trì tại Mỹ. Chúng tôi vẫn không hiểu tất cả các cuộc điều tra đang diễn ra (tại Mỹ). Điều này, dĩ nhiên là một vấn đề nội bộ của Mỹ nhưng trong trường hợp này, nó gây tổn hại tới quan hệ song phương và chúng tôi rất lấy làm tiếc” - ông Peskov nói. 

Nhận định trên của người phát ngôn điện Kremlin được đưa ra 1 ngày sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson viết, Mỹ và Nga đang "có mối quan hệ tồi tệ" trong một bài bình luận đăng trên tờ New York Times, đánh giá về Bộ Ngoại giao Mỹ trong năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.