Hồ sơ tài liệu

Quan hệ Nga-Thổ: Ankara xin lỗi vẫn chưa đủ

01/07/2016, 07:33
image

Thổ Nhĩ Kỳ mới chỉ xin lỗi chứ chưa bồi thường và trừng trị kẻ gây ra cái chết của phi công Su-24.

nga-thổ

Quan điểm của ông Putin là lời xin lỗi của Tổng thống Erdogan vẫn chưa đủ để khôi phục đầy đủ quan hệ song phương. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến tình hình Nga-Thổ, ngày 30/6, Hãng thông tấn Interfax đã có cuộc phỏng vấn Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

Ông Karlov cho biết, Ankara bồi thường và trừng trị kẻ gây ra cái chết của phi công Su-24 thì Nga mới tính đến việc khôi phục đầy đủ quan hệ giữa hai nước.

"Điều đầu tiên là xin lỗi đã diễn ra và chúng tôi đang chờ Thổ Nhĩ Kỳ bồi thường, trừng phạt", ông Karlov nói.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Putin ngày 30/6 đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm bán các tour du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, chính phủ nga cũng sẽ tiến hành đàm phán nhằm từng bước nới lỏng các biện pháp trừng phạt khác.

Tuy nhiên, các bước đi nói trên vẫn còn phụ thuộc vào "thành ý" của Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ Su-24. Bởi lẽ, lời xin lỗi của Tổng thống Erdogan vẫn chưa khiến người đồng cấp Nga Putin hài lòng.

Tháng 9 tới, tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở Trung Quốc, ông Putin và ông Erdogan rất có thể sẽ đối thoại trực tiếp về quan hệ song phương.

 (Nguồn: TTXVN/Youtube)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.