Thời sự Quốc tế

Quan hệ với Nga le lói khởi sắc, Mỹ sẽ rút trợ cấp an ninh cho Ukraine?

19/06/2021, 08:00

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tốt đẹp, một số người e ngại Mỹ có thể rút lại trợ cấp an ninh cho Ukraine, Mỹ phản ứng như thế nào?

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin tay bắt mặt mừng tại thượng đỉnh Mỹ-Nga ở Geneva - ảnh AP.

Ngày 18/6, hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn thông báo từ Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Mỹ đã chuẩn bị nhiều quỹ dự phòng bất thường để giúp Ukraine trong trường hợp căng thẳng biên giới giữa nước này với Nga leo thang.

“Đồn đoán cho rằng Mỹ thu lại trợ cấp an ninh với Ukraine là vô lý. Chỉ mới tuần trước, trước thềm Hội nghị thượng định Mỹ-Nga, chúng tôi đã cung cấp gói hỗ trợ an ninh trị giá 150 triệu USD bao gồm cả vũ khí sát thương”, bà Psaki nói.

“Hiện nay, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ những trợ cấp thích hợp được Quốc hội (Mỹ) phê chuẩn qua sáng kiến trợ cấp an ninh Ukriane” người phát ngôn Nhà Trắng khẳng định và cho biết thêm: “Chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều quỹ dự phòng trong trường hợp Nga tấn công Ukraine”.

Trước đó, sau Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Nga, tại cuộc họp báo riêng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay, ông đã tái khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine với Tổng thống Nga và đồng ý về tầm quan trọng của thoả thuận Minsk trong giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.