Thế giới

Quân Hồi giáo giết Foley vì không nhận được tiền chuộc?

21/08/2014, 16:08

Quân đội Hồi giáo cũng đang đe dọa sẽ giết chết ít nhất ba người Mỹ khác nếu không nhận được tiền chuộc.

Quân đội Nhà nước Hồi giáo đã yêu cầu một khoản tiền chuộc trước khi hành quyết đối với nhà báo James Foley và đe dọa giết ba con tin Mỹ khác nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng, ITV thông tin.

Nhà báo James Foley quỳ trước lúc kẻ bịt mặt hành quyết anh. Ảnh: AP
Nhà báo James Foley quỳ trước lúc kẻ bịt mặt hành quyết anh. Ảnh: AP

New York Times dẫn lời một đại diện của gia đình Foley và một cựu con tin cũng là đồng nghiệp của nhà báo xấu số cho biết, có thông tin cho rằng Hoa Kỳ đã từ chối yêu cầu phải trả "hàng triệu đô la tiền chuộc" này.

Quân đội Hồi giáo cũng đang đe dọa sẽ giết chết ít nhất ba người Mỹ khác nếu không nhận được tiền chuộc.

Các thành viên trong các gia đình của các nạn nhân và các trung gian đang cố gắng để "giành chiến thắng" cho tự do của các nạn nhân.

Nhiều quốc gia châu Âu trước đó cũng đã đồng ý trả tiền chuộc cho con tin của các tổ chức khủng bố, dù Anh và Hoa Kỳ đã liên tục nói rằng họ không đồng ý.

Trước đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ khẳng định, video do quân đội Nhà nước Hồi giáo phát hành có nội dung hiển thị việc chặt đầu Foley là xác thực, theo Reuters.

Tờ Tiếng nói nước Nga thông tin, video hành quyết do quân nổi dậy Nhà nước Hồi giáo Iraq phát hành có quay cảnh chặt đầu nhà báo Hoa Kỳ còn gây ấn tượng hơn nữa khi tiết lộ rằng "đao phủ" là người gốc Anh.

Thủ tướng Anh đã cắt ngắn kỳ nghỉ của mình và bay đến London. Ông Cameron dự kiến sẽ thảo luận về vụ việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các quan chức của Bộ Nội vụ. Thủ tướng cho rằng, nếu clip là đúng thì vụ giết người tàn bạo đối với James Foley là "hành động gây sốc và vô đạo đức".

Bộ trưởng Ngoại giao Philip Hammond cũng cho biết, người thực hiện có lẽ là do một công dân Anh thực hiện.

Trong trường hợp này, các nhà chức trách Vương quốc Anh sẽ gặp áp lực vì cần ngăn chặn công dân của mình gia nhập vào hàng ngũ Nhà nước Hồi giáo.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.