Xã hội

Quán internet phớt lờ "lệnh cấm", mở cửa cho 51 người "luyện" game

24/04/2020, 19:14

Là lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng chống Covid-19, nhưng tiệm internet ở Huế vẫn “phớt lờ”, mở cửa cho 51 người chơi game.

img
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện net Tiến Quang đang hoạt động và có 51 người đang chơi game online. Ảnh: Q.T

Ngày 24/4, Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế cho biết, đã phối hợp với Công an phường Phước Vĩnh, thành phố Huế kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động của đại lý kinh doanh dịch vụ internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử đối với quán internet Tiến Quang, tại 81 Trần Phú (thành phố Huế).

Quán Internet Tiến Quang bị lực lượng chức năng lập biên bản do vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch Covid-19. Cụ thể, quán không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng, vi phạm điểm c, khoản 4, điều 11 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Quán Internet Tiến Quang tại 81 Trần Phú đã được cấp đăng ký kinh doanh ngày 3/5/2018. Bảng hiệu treo tại đây là “Trung tâm thể thao điện tử Tiến Quang”. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện net Tiến Quang đang hoạt động và có 51 người đang chơi game online. Với vi phạm trên, quán internet Tiến Quang sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền 5 - 10 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 23/4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức có văn bản số 3388 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó quy định các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động và các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát…

Các lĩnh vực tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tạm dừng hoạt động, gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung; di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch. Hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẳng; xe du lịch điện, thuyền du lịch. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên trong 1 phòng.

Các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người; các sự kiện văn hóa, thể thao. Các cơ sở chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà. Tắm biển, các bể bơi công cộng; các CLB thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga. Các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.