Hồ sơ tài liệu

Quân Jordan giết hàng chục phiến quân IS

03/03/2016, 11:06

Ít nhất 30 tên khủng bố IS đã bị bắt và hàng chục tên khác bị tiêu diệt bởi lực lượng an ninh Jordan.

My-se-tiep-te-dan-duoc-cho-quan-doi-Jordan-bao-tin
Quân đội Jordan trong một lần chuẩn bị nhận nhiệm vụ tấn công các hang ổ của IS.(Ảnh: AFP)

Ngày 2/3, lực lượng an ninh Jordan cho biết đã giết chết bảy chiến binh thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố biên giới phía bắc của Irbid trong một cuộc càn quét lớn nhất của quân đội nướcnày những năm gần đây nhằm chống lại các phần tử khủng bố ngoan cố.

Theo một nguồn tin an ninh đáng tin cậy, có ít nhất một sĩ quan cảnh sát Jordan cùng hàng chục phần tử khủng bố đã bỏ mạng trong các cuộc đụng độ. Trong đó có phần lớn số người chết là chiến binh của IS và ít nhất 30 nghi phạm khác đã bị bắt giữ.

Các nguồn tin này cho biết đã có một cuộc đụng độ lớn xảy ra giữa lực lượng đặc nhiệm của Jordan và các tay súng ẩn nấp gần một trại tị nạn Palestine ở trung tâm của thành phố gần với biên giới Syria.

Tính đến thời điểm này, Jordan đã xử và kết án hàng chục người, chủ yếu là người Jordan, những binh lính trở về từ Syria, một số người đã được tuyển dụng bởi al Qaeda hoặc nằm trong các chi nhánh của IS.

Trong một cuộc càn quét hướng vào tín đồ của các nhóm Hồi giáo cực đoan kể từ năm ngoái, quân đội Jordan cũng đã bắt giữ hàng chục người ủng hộ các nhóm này kể cả qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Vua Abdullah của Jordan, một đồng minh quan trọng của Mỹ và là người có công lớn gìn giữ hiệp ước hòa bình với Israel, được đánh giá là một trong những lãnh đạo có tiếng nói nhất khu vực lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa từ IS khi mà trước đó chúng đã xâm nhập sâu đã lãnh thổ Syria và Iraq. Hiện tại, quân đội Jordan cũng đang tiến hành nhiều phi vụ tìm kiếm và tiêu diệt các nơi ẩn náu của IS tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.