Xã hội

Quán karaoke ở Sài Gòn cháy dữ dội, nhiều người mắc kẹt

19/10/2017, 08:52

Khi đám cháy xảy ra có 25 khách hát bị mắc kẹt, trong đó 7 người khác bị ngạt khói kẹt tại hành lang.

22662682_14467259487

Cứu 7 người mắc kẹt trong quán karaoke đang cháy dữ dội. (Ảnh: Lao động) 

Theo thông tin của VOV, khoảng 19h ngày 18/10, trong lúc mọi người trong quán karaoke ở số 908 đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP.HCM vui chơi ca hát, ăn uống thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát tại tầng 1. 

Thời điểm xảy ra sự cố có hàng chục người bên trong các phòng hát tháo chạy tán loạn ra ngoài. Tại tầng 1 và 2 có 25 khách hát bị mắc kẹt, trong đó 7 người khác bị ngạt khói mắc kẹt lại tại hành lang. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 8 nhanh chóng có mặt triển khai phương án cứu người và khống chế đám cháy.

Nhận tin báo cháy, cảnh sát PCCC quận 8 lập tức tiếp cận hiện trường, tổ chức các phương án dập lửa, cứu người. Xe thang chuyên dụng cũng được huy động đến hiện trường. Xác định đây là vụ cháy nhà cao tầng, có nhiều người, lực lượng của cảnh sát PCCC quận 1, quận 6 cũng được tăng cường đến hiện trường.

22643306_14467258821

Cảnh sát tìm cách đưa các nạn nhân ra ngoài. (Ảnh: Lao động)

Do cơ sở này nằm cạnh đường điện trung thế nên đã hạn chế khả năng xử lý hiện trường. Phòng karaoke bên trong có nhiều vật liệu cách âm bằng nỉ, bàn ghế mút khi cháy tỏa ra lượng nhiệt, khói rất lớn.

Báo Lao động dẫn thông tin từ thượng tá Võ Minh Tùng, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy - Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cho biết, khi cảnh sát tiếp cận hiện trường đã phát hiện một số người đang bị kẹt ở tầng 2, xe thang thì không thể tiếp cận được tòa nhà do vướng dây điện trung thế.

Cảnh sát phải cho xe thang tiếp cận từ hướng khác, cho chiến sĩ trèo qua quán cà phê gần đó rồi tiếp cận lên tầng 2 của tòa nhà để đưa 7 nạn nhân đang ngạt khói này ra khỏi hiện trường. Ngoài ra, còn có 18 người khác cũng được hướng dẫn để tự thoát ra ngoài. Đám cháy không gây thương vong về người.

Đến 21 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Hiện nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy đang được các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.