Vận tải

Sự thật máy bay hạ cánh nhầm hướng đường băng ở Đồng Hới

20/09/2019, 10:05

Lãnh đạo TCT Quản lý bay VN khẳng định, thông tin chuyến bay QH1241 suýt hạ cánh nhầm đường băng tại Đồng Hới là thất thiệt.

img
Việc đổi đầu hạ cánh do điều kiện thời tiết không thuận lợi và việc hoàn toàn bình thường không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới

Sáng nay (20/9), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo TCT Quản lý bay VN cho biết, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin cho rằng chuyến bay QH1241 của hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh nhầm hướng đường băng tại cảng hàng không Đồng Hới. Thông tin này còn cho rằng sau khi phi công hạ độ cao để tiếp đất mới phát hiện ra hạ nhầm hướng đương băng và phải vọt lên bay một vòng mới hạ cánh tiếp.

“Tôi khẳng định thông tin trên hoàn toàn không chính xác”, ông lãnh đạo này nói và cho biết thêm: Ban đầu, chuyến bay nay dự kiến hạ cánh phía đầu đường băng 29. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận hạ cánh, gió làm thay đổi theo hướng mạnh lên. Không hạ cánh được ở đầu 29 vì gió xuôi lớn, tổ lái đã xin đổi đầu hạ cánh. Không lưu sau đó đã chấp thuận và dẫn máy bay hạ cánh an toàn tại đầu 11.

Việc đổi đầu hạ cánh khi điều kiện thời tiết không thuận lợi là hoàn toàn bình thường, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy. Trong trường hợp này, cả tổ lái và kiểm soát viên không lưu đều đã làm tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo chuyến bay hạ cánh an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.