Quản lý

"Quản lý bay đạt mốc gần 1 triệu chuyến bay an toàn trong năm 2019"

05/12/2019, 13:31

Ngành quản lý bay Việt Nam sắp đạt mốc gần 1 triệu chuyến bay an toàn trong năm 2019...

img
Ngành quản lý bay sắp đạt cột mốc 900 nghìn chuyến bay an toàn trong năm 2019

Đại diện Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa cho biết đơn vị này sẽ đạt mốc điều hành gần 1 triệu chuyến bay an toàn trong năm 2019. Vào ngày 7/12 ngành quản lý bay sẽ đạt cột mốc 900 nghìn chuyến bay. Dấu mốc quan trọng này ghi nhận sự trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Dấu mốc quan trọng này ghi nhận sự trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa khi tới đây, Tổng công ty Quản lý bay kỷ niệm 25 năm ngày giành lại quyền điều hành vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh).

Ngày 8/12/1994, ngành Quản lý bay Việt Nam chính thức nhận quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh). Phần phía nam FIR Hồ Chí Minh là một vùng trời rộng lớn với nhiều tiềm năng kinh tế, trải dài với diện tích khoảng 918.000 km2, gồm một nửa nước ta từ Quảng Trị cho đến mũi Cà Mau với chiều rộng ra biển trên 500km. Bao gồm từ vĩ tuyến 17 xuống tới 07 vĩ độ Bắc, chiều rộng từ biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia ra tới 114 độ kinh tuyến Đông, tức là bao gồm cả vùng trời miền nam Việt Nam và cả vùng trời rộng lớn thuộc biển Đông.

img
Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Tổng công ty quản lý bay Việt Nam tổ chức cuộc thi "Vùng trời an toàn"

Hiện nay, trong vùng thông báo bay này, ngành hàng không Việt Nam có 21 đường bay quốc tế và 21 đường quốc nội. Đặc biệt, FIR Hồ Chí Minh còn nằm trong giao điểm đường bay qua các nước trong khu vực với 20 đường bay có tần suất lớn như đường bay A1, A4… Những đường bay thuộc FIR Hồ Chí Minh đi qua các điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Phù Cát, Côn Sơn, Đà Nẵng tới Băng Cốc, Philippiness, Singapore, Hồng Kông

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh, các hoạt động bay trong toàn bộ FIR Hồ Chí Minh trung bình mỗi ngày có gần 1.000 chuyến bay cất hạ cánh (cao điểm có ngày lên đến 1.100 chuyến cất hạ cánh), gần 600 lượt chuyến bay quá cảnh và hơn 500 chuyến bay tới các điểm đến ở Trung Quốc chưa kể các chuyến bay từ nước này tới Việt Nam.

img
Các bạn đoàn viên thanh niên được trang bị thêm những kiến thức về quản lý an toàn bay qua cuộc thi

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Vùng trời an toàn”. Các bạn đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị Quản lý bay miền Nam, miền Trung, miền Bắc chia làm 4 đội tham gia tranh tài tìm hiểu các quy định của ngành quản lý bay. Các phần thi như: Tìm hiểu về vùng trời quản lý bay; Văn hóa an toàn bay; Xử lý các tình huống trong quản lý bay…Ban tổ chức đưa ra các câu hỏi, các tình huống khẩn nguy, từ đó các đội đưa ra các câu trả lời và các cách xử lý.

Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và đem đến cho các bạn đoàn viên thêm nhiều kiến thức bổ ích trong công tác quản lý, điều hành bay.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Đoàn thanh niên Công ty Quản lý bay miền Trung; giải Nhì thuộc về đội Đoàn thanh niên công ty quản lý bay miền Nam 1; Đội Đoàn thanh niên Công ty Quản lý miền Bắc và Công ty Quản lý miền Nam 2 đạt giải Ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.