Quản lý

Quản lý chặt giá dịch vụ hàng không

05/05/2015, 05:55

Cục Hàng không VN vừa trình Bộ GTVT dự thảo Thông tư hướng dẫn về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không.

van-tai-hang-khong
Ảnh minh họa

Cục Hàng không VN vừa trình Bộ GTVT dự thảo Thông tư hướng dẫn về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Thông tư sẽ hướng dẫn nguyên tắc xác định giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, giá dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay cũng như việc xác định thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc lập, trình, thẩm định phương án giá, quyết định giá, kê khai giá do Nhà nước quản lý.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Lưu Thanh Bình cho biết, kinh doanh hàng không ngày một phát triển, nhiều nhà đầu tư có nhu cầu tham gia thị trường hàng không. Hiện đã có nhiều dịch vụ hàng không được xã hội hóa mạnh, nhiều doanh nghiệp (DN) cùng tham gia cung cấp dịch vụ… Do vậy, Nhà nước cần ban hành quy định về giá sao cho phù hợp với thị trường, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dân khi sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, Nhà nước sẽ định giá, khung giá cụ thể với những dịch vụ độc quyền và giá các dịch vụ do DN, nhóm DN có vị trí thống lĩnh thị trường.

Đơn vị cung cấp dịch vụ định giá và thực hiện kê khai với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền đối với những dịch vụ hàng không có nhiều DN tham gia cung ứng, đồng thời có sự cạnh tranh mạnh như dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, dịch vụ phục vụ hàng hóa tại cảng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa. Nhà nước không định giá cụ thể và yêu cầu kê khai với những dịch vụ này. Được biết, dự thảo Thông tư mới này gồm 10 điều và  2 phụ lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.