Xã hội

Quản lý thị trường bị tố chặn xe sai gây tổn hại doanh nghiệp

08/06/2017, 19:05

Doanh nghiệp cho rằng lực lượng QLTT chặn xe của doanh nghiệp gây thiệt hại kinh tế, giảm uy tín...

Screen Shot 2017-06-08 at 09.30.54

Chiếc xe ô tô của lực lượng QLTT được cho là cúp đầu chặn xe của doanh nghiệp. (Ảnh cắt clip do Cty TNHH MTV Phúc Huy Gia Lai cung cấp)

Chiều ngày 7/6, ông Lê Hồng Hà, Chi Cục trưởng Quản lý thị trường, Sở Công thương tỉnh Gia Lai  (QLTT) cho biết đã chuyển đơn kiếu nại của ông Phan Đình Huy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phúc Huy Gia Lai cho phòng nghiệp vụ để xác minh làm rõ về việc ông này khiếu kiện 2 cán bộ QLTT chặn xe của doanh nghiệp gây thiệt hại kinh tế, giảm uy tín. 

CSGT huyện không phối hợp với QLTT

Cũng trong chiều 8/6, trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ CSGT công an huyện Phú Thiện cho biết, gần đây lực lượng của huyện không phối hợp với QLTT để dừng phương tiện tham gia lưu thông trên đường để kiểm tra hàng hoá. "Riêng trong ngày 4/6, CSGT huyện không tham gia cùng QLTT để dừng xe bất kỳ phương tiện nào", cán bộ này cho biết.

Trong đơn khiếu nại của ông Huy cho biết, khoảng 10h ngày 4/6, lái xe Mai Văn Đức và Lê Văn Đồng điều khiển xe tải BKS 78C - 004.61 chở 10 con bò từ Ayun Pa lưu thông trên QL 25 đến trang trại của ông Nguyễn Đình Đức ở xã Chư A Thai (H. Phú Thiện) để bàn giao theo hợp đồng mua bán.

Vào thời gian trên, chiếc xe chở bò lưu thông đến đoạn tổ dân phố 17, thị trấn Phú Thiện (Gia Lai) thì một chiếc xe ô tô biển xanh BKS: 81B 0314 của cơ quan QLTT (đội 13, địa bàn huyện Phú Thiện) cúp đầu xe chặn lại. Hai người đi trên chiếc xe QLTT là Nguyễn Văn Nghị và Lê Văn Ái.

Đức và Đồng bị chặn lại bèn xuống xe hỏi 2 cán bộ QLTT: “Lý do các anh chặn xe chúng tôi?”. Một trong 2 cán bộ QLTT yêu cầu xuất trình giấy Kiểm dịch và giấy tờ xe để kiểm tra.

Video ghi lại cảnh ông Phan Đình Huy chất vấn hai cán bộ QLTT

Khoảng 11h sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ông Phan Đình Huy, Giám đốc Công ty đã có mặt. Tại đây, ông Huy dùng điện thoại quay lại cảnh nói chuyện, cũng như truy vấn 2 cán bộ QLTT lý do chặn xe chở bò. Trong đơn khiếu nại, ông Huy tố hai cán bộ QLTT đòi đánh ông Huy và yêu cầu ngưng quay video sự việc.

Ông Huy cũng cho biết, việc chuyển số bò trên xe sai giờ nên khiến đối tác không nhận nữa, gây thiệt hại 50 triệu đồng và làm giảm uy tín của công ty.

Liên quan đến khiếu nại trên, ông Lê Hồng Hà, Chi cục trưởng QLTT tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận đơn khiếu nại của ông Huy và chuyển phòng Pháp chế của Chi cục làm rõ vụ việc đồng thời yêu cầu hai cán bộ đội QLTT số 13 có văn bản báo cáo.

“Khi có các báo cáo của phòng Pháp chế, văn bản giải trình của cán bộ chúng tôi sẽ làm việc lại với anh Huy và cán bộ của chúng tôi để làm rõ vụ việc. Quan điểm là nếu cán bộ chúng tôi sai sẽ căn cứ theo cấp thẩm quyền để xử lý theo mức độ vi phạm”.

Trước câu hỏi "lực lượng QLTT có được quyền chặn các xe đang lưu thông để kiểm tra hay không và được chặn xe trong trường hợp nào?", ông Hà cho biết, trong trường hợp có lực lượng CSGT phối hợp mới được kiểm tra. Ngoài ra, lực lượng QLTT được sử dụng cờ hiệu lệnh của lực lượng để chặn xe ở các khu vực hàng hoá lưu thông ở huyện có đường biên giới, khu vực cửa khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.