Thị trường

Quản lý thị trường Hà Nội thu 4 tấn quần áo Trung Quốc gắn nhãn NEM, IFU

09/11/2019, 16:34

Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 4 tấn quần áo Trung Quốc gắn nhãn NEM, IFU...

img
Số tem mác Trung Quốc được cắt ra bị thu giữ

Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội (Đội số 17) vừa thu giữ 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, 16 bao quần áo gắn nhãn NEM, 6 bao túi xách và 4 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng tại cơ sở may mặc số 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Tại thời điểm kiểm tra, công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn NEM và IFU trên các sản phẩm quần áo.

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời báo chí, đại diện Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, theo lời khai của nhân viên cơ sở may mặc thì họ mua đồ của NEM.

"Hiện họ mới khai báo như thế nhưng phải xác minh có phải hàng của NEM không, có giấy tờ không? NEM xác nhận có phải hàng của NEM không, nếu không phải thì là hàng giả. Còn nếu của NEM thì lại khác. Chúng tôi đương nhiên sẽ có công văn gửi sang NEM mời họ sang'', vị này nói.

Cũng theo đại diện Đội Quản lý thị trường số 17, đối với IFU, đơn vị cũng phải mời đại diện đến để xem là hàng của họ hay hàng giả, văn bằng đã được bảo hộ chưa, yêu cầu họ xuất trình giấy tờ...

"Hiện tại chúng tôi tra thì họ mới nộp đơn, chưa được bảo hộ nhãn hiệu. Nếu bảo hộ của họ thì chuyện bình thường, chỉ sai về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa chứ không phải hàng giả. Nếu hàng giả thì giả của ai, bị hại như thế nào. Tất cả cần phải xác minh và làm rõ", vị này nói thêm.

NEM được nhiều người biết đến là thương hiệu thời trang của Việt Nam, thành lập năm 2002.

Theo giới thiệu trên website, mỗi tháng, NEM cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang. Dòng thời trang của NEM hiện nay rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho nam và nữ cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông. Những mẫu trang phục dựa trên thông tin đánh giá thị trường, nghiên cứu xu hướng thời trang thế giới và sở thích của khách hàng Việt Nam. Đồng thời, những trang phục của NEM cũng luôn được đánh giá cao trong việc dự báo trước các xu hướng thời trang về gam màu, kiểu dáng, cách xử lý chất liệu… trở thành tâm điểm của làng thời trang Việt trong mỗi lần tạo dựng Bộ sưu tập mới.

Hệ thống cửa hàng của NEM bao phủ khắp các đô thị lớn trên cả nước và tọa lạc tại những khu phố “vàng”.

Trước đó, dư luận cũng đang xôn xao thông tin hãng thời trang SEVEN.am cắt mác Trung Quốc, gắn nhãn Việt Nam. Ông chủ chuỗi cửa hàng, TGĐ Nguyễn Vũ Hải Anh lý giải việc cắt mác là do khách hàng kêu ngứa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.