Hồ sơ tài liệu

Quản lý tranh cử của Donald Trump bị bắt vì hành hung phóng viên

30/03/2016, 07:47

Người quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump đã bị bắt giữ vì tội hành hung phóng viên.

ảnh 3
Người quản lý của Trump đã nắm tay nữ phóng viên áo trắng và kéo ngược về phía sau. (Ảnh từ video do cảnh sát công bố)

Ngày 29/3, người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã bị bắt giữ tại bang Florida của Mỹ do bị buộc tội hành hung một phóng viên, nguồn tin từ phía cảnh sát cho hay.

Sở cảnh sát Jupiter cũng cho biết danh tính người quản lý này là Corey Lewandowski, 42 tuổi, đã bị buộc tội cố ý níu giữ và gây thâm tím trên cánh tay của Michelle Fields, một phóng viên làm việc cho kênh tin tức Breitbart tại một sự kiện vận động tranh cử của ông Trump hôm 8/3 vừa qua.

Trong một tuyên bố tại chiến dịch vận động tranh cử tỷ phú Donald Trump nói : “Ông Lewandowski hoàn toàn vô tội trước các cáo buộc này. Ông ấy sẽ chứng minh sự trong sạch và đang chờ mong đến ngày xét xử trước tòa”.

ảnh 4
Lewandowski (bên trái), người quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump trong một cuộc họp báo tại Florida hôm 15/3. (Ảnh: Reuters)

Ở một diễn biến khác, sở cảnh sát Jupiter đã tung ra đoạn băng ghi lại sự việc xảy ra giữa Fields và Lewandowski. Khác với các đoạn băng trước đó do các mạng lưới tin tức có mặt tại buổi họp báo đưa ra, đoạn băng mới đây dễ theo dõi hơn và không bị nhiều người che tầm mắt.

Hình ảnh từ đoạn băng cho thấy khi bà Fields đang bước đi cạnh ông Trump thì ông Lewandowski chộp lấy tay bà và kéo nữ phóng viên này ngược trở lại.

Các cuộc vận động tranh cử của tỷ phú Trump trên khắp nước Mỹ thường gây chú ý bởi các hành vi gây rối trật tự và xô xát giữa những người phản kháng với người ủng hộ ông hoặc bộ phận an ninh trong các chiến dịch này.

Theo luật pháp của Florida, ông Lewandowski có thể đối mặt với mức án phạt tối đa cho lần đầu phạm lỗi đầu tiên là 1 năm tù hoặc nộp phạt 1.000 USD khi bị buộc tội hành hung người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.