Hồ sơ tài liệu

Quản lý tranh cử của Trump nghỉ việc lúc “nước sôi lửa bỏng”

20/08/2016, 08:28
image

Paul Manafort, một trong những quản lý chiến dịch tranh cử đắc lực của ông Trump vừa xin nghỉ việc, theo Reuters 20/8.

download

Ông Paul Manafort bước ra từ khách sạn Bốn Mùa ở New York, sau khi tham dự một cuộc họp với Donald Trump ngày 9/6/2016. (Ảnh: Reuters)

Được biết, ông Trump đã chấp nhận đơn xin nghỉ việc của Manafort, xong không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Thời điểm ông Paul Manafort nộp đơn xin nghỉ việc cũng là lúc ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vừa kết thúc một tuần cải tổ nhân sự của chiến dịch tranh cử. Hơn nữa, quyết định ra đi của ông Manafort cũng được đưa ra lúc nhà tỷ phú New York đang cố gắng “vớt vát” lại phong độ so với ứng viên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Các kết quả thăm dò dư luận mới nhất vừa công bố cho thấy, bà Clinton đang bỏ khá xa ông Trump. Cụ thể, trong tổng số hơn 15.000 người được hỏi trên phạm vi toàn quốc có 50% bày tỏ ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ 41% ủng hộ ông Trump, NBC News ngày 16/8 cho hay. Còn kết quả thăm dò dư luận ngày 19/8 do Ipos thực hiện, được hãng Reuters dẫn cho thấy, bà Clinton dẫn trước ông Trump tới 8 điểm phần trăm về tỉ lệ người ủng hộ.

Phát biểu tại bang Michigan hôm 19/8, ông Trump tiếp tục công kích đối thủ - bà Clinton về quan điểm đối với các hiệp định, thỏa thuận thương mại. “Michigan sẽ chỉ còn lại vô số những tòa nhà trống trơn, trừ khi các bạn bầu Donald Trump làm Tổng thống”, vị tỷ phú nói với cử tri bang này.

Trong một diễn biến khác hôm 19/8, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton bị yêu cầu phải trả lời bằng văn bản với các chất vấn của nhóm giám sát Judical Watch về việc sử dụng email cá nhân khi bà còn làm Ngoại trưởng Mỹ. Yêu cầu này được đưa ra bởi thẩm phán Liên bang Emmet G.Sullivan.

Video Phu nhân Donald Trump đạo văn của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.