Thế giới

Quân Mỹ ở Hàn Quốc là mục tiêu chính nếu xung đột vũ trang

20/08/2014, 16:43

Trong trường hợp xung đột, Triều Tiên cũng sẽ tấn công đích đáng vào căn cứ quân sự ở phần lục địa Hoa Kỳ như Hawaii, Guam và chiến dịch về hướng Thái Bình Dương để bảo vệ chủ quyền.

Trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên, "đội quân Mỹ ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu chính để quân đội CHDCND Triều Tiên giáng đòn tấn công”, tuyên bố của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay (20/8) cho biết.

img

Theo dữ liệu của KCNA, lực lượng răn đe của Triều Tiên "đang trong tình trạng hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu, đủ sức đáp trả chính sách đe dọa hạt nhân từ phía Hoa Kỳ bằng đòn tấn công hạt nhân không thương tiếc và cuộc chiến qui mô toàn diện".

Ngoài ra, hãng thông tấn KCNA còn cho biết, trong trường hợp xung đột, quân đội Triều Tiên cũng sẽ thực hiện đòn tấn công đích đáng vào căn cứ quân sự ở phần lục địa Hoa Kỳ như Hawaii, Guam và chiến dịch về hướng Thái Bình Dương để bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Hiện nay, có 28.500 quân nhân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho biết đã nhiều lần đề nghị về việc ký Hiệp ước hòa bình thay cho thỏa thuận đình chiến nhưng không nhận được phản hồi tích cực từ Washington và Seoul.

Trước đó, ngày 18/8, cuộc tập trận thường niên củ liên quân Mỹ - Hàn có tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” kéo dài tới ngày 29/8 đã bị Triều Tiên phản đổi và liên tiếp đe dọa sẽ tấn công “tàn nhẫn”.

Trước khi cuộc tập trận khởi động, Triều Tiên liên tiếp kêu gọi hai nước hủy bỏ sự kiện này. Tham mưu trưởng của quân đội Triều Tiên trước đó đe dọa sẽ “thực hiện cuộc tấn công phủ đầu mạnh nhất” nếu hai nước vẫn kiên quyết tập trận.

Đáp trả, giới chức Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này sẽ duy trì tình trạng cảnh báo an ninh mức độ cao trong suốt thời gian diễn ra tập trận. “Nếu Triều Tiên hành động khiêu khích, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ”.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.