Thế giới

Quân Mỹ sẽ đi đâu nếu Hàn-Triều ký thỏa thuận hòa bình

02/05/2018, 17:10

vấn đề lính Mỹ đồn trú tại nước này không liên quan tới thỏa thuận hòa bình trong tương lai với Triều Tiên

Binh lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc

Binh lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc

Ngày 2/5, Hàn Quốc cho biết, vấn đề lính Mỹ đồn trú tại nước này không liên quan tới thỏa thuận hòa bình trong tương lai với Triều Tiên và các lực lượng Mỹ vẫn nên ở lại Hàn Quốc kể cả sau khi thỏa thuận trên được ký kết.

Bình luận trên do người phát ngôn Dinh Tổng thống Nhà Xanh Kim Eui-kyeom dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: “Quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc là vấn đề liên quan đến mối quan hệ đồng minh giữa Hàn Quốc và Mỹ. Vấn đề này không có gì liên quan tới thỏa thuận hòa bình đang được xúc tiến đi tới ký kết” - ông Kim nói.

Nhà Xanh trả lời phản ứng trước câu hỏi của truyền thông về bài viết do cố vấn Tổng thống Hàn Quốc, học giả Moon Chung-in được đăng tải hồi đầu tuần này. Ông Moon Chung-in cho biết, rất khó để đánh giá sự hiện diện của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc nếu hiệp định hòa bình được ký kết. Trước bài viết của ông Moon, ông Kim cho rằng, cố vấn Tổng thống đã được yêu cầu không gây mơ hồ về lập trường của Tổng thống.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin giấu tên, Seoul muốn binh lính tiếp tục đồn trú vì lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang đóng vai trò trung gian hòa giải trong xung đột quân sự với các cường quốc trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.