Quân sự

Quân nhân Mỹ bị buộc tội cố ý phóng hỏa, thiêu trụi cả một tàu đổ bộ

02/08/2021, 16:13

Tại Hoa Kỳ, một nhân viên Hải quân Mỹ bị buộc tội đốt phá tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard.

Bộ Tư lệnh Hải quân Mỹ cho biết một quân nhân của lực lượng này đã phóng hỏa tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard.

Hiện tại, có thông tin cho rằng vụ đốt phá là có chủ ý, trong khi con tàu đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn trong vụ việc xảy ra vào trung tuần tháng 7 năm 2020.

Hải quân Hoa Kỳ đã đệ đơn cáo buộc theo Bộ luật Quân Pháp Thống nhất chống lại một thủy thủ liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã phá hủy tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard hồi tháng 7 năm ngoái.

img

Tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard bị cháy vào trung tuần tháng 7 năm ngoái.

"Thủy thủ lúc đó là thành viên của đội phục vụ chiến hạm USS Bonhomme Richard và anh này đã bị buộc tội đốt phá có chủ ý", phát ngôn viên Hạm đội 3, ông Sean Robertson, cho biết.

Ông Sean Robertson giải thích rằng "bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra là đủ cho một phiên điều trần sơ bộ theo quy trình pháp lý hợp pháp trong hệ thống tư pháp quân sự".

Các phiên điều trần sơ bộ trong vụ việc của thủy thủ nói trên được tiến hành bởi Tư lệnh Hạm đội 3, Phó Đô đốc Steve Koehler, người mà theo đại diện của Hải quân Mỹ, đang xem xét khả năng mở một vụ án hình sự.

Hạm đội 3 hiện đang giấu danh tính của thủy thủ bị cáo buộc tội dah trên - báo Business Insider đưa tin.

Người ta vẫn chưa biết động cơ chính xác của cuộc tấn công nhằm vào tàu Sean Robertson USS Bonhomme Richard mà người lính Mỹ đã thực hiện, tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng người lính này có thể có xung đột với các sĩ quan của tàu và do đó đã có hành động báo thù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.