Thời sự Quốc tế

Quân nhân Thái Lan bắn chết chỉ huy, xả súng giết chết hơn 20 người khác

08/02/2020, 20:43

Truyền thông Thái Lan cho hay, có khoảng 21 người chết trong vụ xả súng.

img
Nghi phạm (đội mũ bảo hiểm chống đạn) đã gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Thái Lan ngày hôm nay.

Trang The Mirror đưa tin, ngày 8/2, một quân nhân mang cấp bậc hạ sỹ của quân đội Thái Lan đã nổ súng bừa bãi, sát hại ít nhất hơn 20 người rồi cố thủ trong một trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima, tại khu vực đông bắc của nước này.

Truyền thông địa phương cho hay, có khoảng 12 người chết trong vụ xả súng.

Trong khi đó, theo cảnh sát Thái Lan, tay súng đã nã đạn bừa bãi vào người qua đường và bất kỳ ai hắn gặp trên đường, 21 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực để truy lùng nghi phạm. Trung tướng Thanya Kriatisarn, tư lệnh Quân khu 2 của Thái Lan, cho biết nghi phạm vụ xả súng được xác định có tên Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Surathampithak ở Nakhon Ratchasima.

Jakrapanth được cho là đã xách theo một khẩu súng trường rời doanh trại hôm nay, xả đạn vào một ngôi nhà khiến hai người thiệt mạng và một người bị thương.

Jakrapanth sau đó trở về căn cứ lấy thêm súng, rồi bắn chết chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnae cùng một binh sĩ và một phụ nữ 63 tuổi.

img
Nghi phạm Jakrapanth.

Nghi phạm sau đó đánh cắp một xe thiết giáp Humvee rời khỏi căn cứ, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát khi lái xe tới trung tâm thương mại Terminal 21.

Trước khi vào trung tâm thương mại, Jakrapanth bắn một số bình khí nén, gây ra vụ nổ và đám cháy lớn ngoài cửa.

Đáng chú ý, Jakrapanth đã phát video trực tiếp trên mạng xã hội về vụ xả súng bên trong trung tâm thương mại, chụp ảnh selfie với khẩu súng trường và một khẩu súng ngắn với bùa hộ mệnh quấn quanh nòng.

Jakrapanth vừa hành động vừa tuyên bố rằng anh ta đang trả thù. Các nhân chứng cho biết Jakrapanth vừa tiến vào trung tâm thương mại vừa nổ súng, khiến đám đông tháo chạy.

Hình ảnh do Jakrapanth đăng trên mạng xã hội cho thấy hắn đội một chiếc mũ sắt và mặc quân phục.

Trong số những người thiệt mạng có nhiều tài xế taxi và một sinh viên. Jakrapanth vẫn đang bắt nhiều con tin và cố thủ bên trong tầng 4 trung tâm thương mại. Lực lượng đặc nhiệm Thái Lan đang chuẩn bị đột kích vào tòa nhà.

Thái Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới, cứ 10 người thì có một người sở hữu súng hợp pháp. Tuy nhiên, những vụ binh sĩ xả súng vào dân thường rất ít khi xảy ra tại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.